โชว์เสียว! แทงทะลุ ม้าทรง ภูเก็ต

โชว์เสียว! แทงทะลุ ม้าทรง ภูเก็ต

โชว์เสียว! แทงทะลุ ม้าทรง ภูเก็ต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

14 ต.ค. เมื่อเวลา 07.09 น.ที่ผ่านมา บรรยากาศวันที่ 7 ของประเพณีถือศีลกินผักประจำปีหรือ เจี๊ยะฉ่าย ของ จ.ภูเก็ต และเป็นวันที่ 6 ของการประกอบพิธีกรรมอันศักดิ์สิทธิ์ "แห่พระรอบเมืองภูเก็ตหรืออิ้วเก้ง" โดย มีศาลเจ้าจุ้ยตุ่ยเต้าโบเก้ง ซึ่งเป็น ศาลเจ้าที่ใหญ่และมีเหล่าม้าทรงชายหญิงนับพันมากที่สุดบนเกาะภูเก็ต

โดยเหล่าม้าทรงชายหญิงต่างใช้อาวุธ ของมีคมทรมานร่างกาย ท่ามกลางสายตาของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติที่รอชม นอกจากนี้แต่ละศาลเจ้า ยังคงมีการประกอบพิธีกรรมอันศักดิ์สิทธิ์ เช่น พิธีขึ้นบันไดมีด  พิธีโก้ยโห้ยหรือพิธีลุยไฟและพิธีอาบน้ำมัน

โดยประเพณีถือศีลกินผักประจำปี จะสิ้นสุดในวันที่ 16 ต.ค. ซึ่งตั้งแต่เวลา 22.00 น.เป็นต้นไป ศาลเจ้าที่เข้าร่วมประเพณีจะประกอบพิธีส่งองค์หยกอ๋องซง เต๋ หรือพระอิศวร และส่งองค์กิ๋วฮ๋องไต่เต่หรือผู้เป็นใหญ่ทั้ง 9 และจักรพรรดิ ประธานแห่งการประกอบพิธีถือศีลกินผักที่บริเวณริมทะเล ปลายแหลมสะพานหิน อ.เมืองภูเก็ต

หลังจากนั้นในช่วงเย็นวันที่ 17 ต.ค.ประกอบพิธีลงเสาโกเต้งและพิธีชิวกุ้นหรือพิธีเรียกทหารกลับสรวงสวรรค์ ซึ่งถือว่าเสร็จสิ้นประเพณีถือศีลกินผักประจำปีที่ยิ่งใหญ่ของ จ.ภูเก็ต.

 

 

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ โชว์เสียว! แทงทะลุ ม้าทรง ภูเก็ต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook