ไอซีที ปัด บล็อกเว็บโฟนอินทักษิณ

ไอซีที ปัด บล็อกเว็บโฟนอินทักษิณ

ไอซีที ปัด บล็อกเว็บโฟนอินทักษิณ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไอซีที ปัดกระแสข่าว บล็อกเว็บไซต์ ที่อดีตนายกรัฐมนตรี จะโฟนอิน ไปยังที่ชุมนุมของคนเสื้อแดงยุโรป เดนมาร์ก ชี้หากผิดจริงเข้าข่ายกระทบความมั่นคง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอารีย์ จิวรักษ์ ผู้อำนวยการสำนักกำกับการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ กระทรวงไอซีที กล่าวถึง กระแสข่าว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะโฟนอินผ่านเว็บไซต์แห่งหนึ่ง ไปยังที่ชุมนุมของคนเสื้อแดงยุโรปในโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก ในวันเสาร์ที่ 30 ต.ค.นี้ เมื่อกระทรวงเทคโนโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร หรือ ไอซีที ทราบเรื่องก็ดำเนินการบล็อกเว็บนั้นทันทีว่า ไอซีที ยังไม่ได้บล็อกเว็บไซต์ดังกล่าว เพิ่งได้รับข้อมูลจากสื่อมวลชนว่า ทำไมเว็บไซต์นั้นถึงเข้าไม่ได้ เป็นการบล็อกเว็บของไอซีทีหรือไม่

"สาเหตุ ที่ไม่สามารถเข้าเว็บไซต์ได้นั้น อาจจะเกิดจากความผิดพลาดด้านเทคนิค หรือเป็นแผนการของผู้ดำเนินการผ่านเว็บไซต์ เพื่อให้เกิดความเข้าใจผิดว่าเป็นการกระทำของรัฐบาล เพียงแต่กระทรวงฯ มีหน้าที่ปิดกั้นเว็บไซต์ที่เข้าข่ายกระทำผิด เช่น เว็บหมิ่น เว็บลามก เว็บกระทบต่อความมั่นคง เว็บพนัน ส่วนกรณีนี้ หากจริง ก็ถือว่าเข้าข่ายกระทบความมั่นคง ถ้าใครมีข้อมูลเว็บไซต์ที่เข้าข่าย สามารถแจ้งได้ที่คอลเซ็นเตอร์ 1212  ตลอด 24 ชั่วโมง" ผู้อำนวยการสำนักกำกับการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ กระทรวงไอซีที กล่าว


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook