ญาติวีรชนทำบุญตักบาตรรำลึก 37 ปี 14 ตุลา

ญาติวีรชนทำบุญตักบาตรรำลึก 37 ปี 14 ตุลา

ญาติวีรชนทำบุญตักบาตรรำลึก 37 ปี 14 ตุลา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บรรยากาศงานรำลึก 37 ปี 14 ตุลา มีบรรดาญาติวีรชน ร่วมทำบุญตักบาตร ท่ามกลางมาตรการรักษาความปลอดภัยเข้มของเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 200 และเทศกิจ อีก 20 นาย องอาจ  เป็นตัว นายกฯ วางพวงมาลา และกล่าวสดุดี
                                  
 บรรยากาศงานรำลึก 37 ปี 14 ตุลา 2516 ประจำปี 2553 บริเวณอนุสรณ์สถาน 14 ตุลา แยกคอกวัว เมื่อสักครู่ที่ผ่านมา บรรดาญาติวีรชน ร่วมทำบุญตักบาตรพระสงฆ์จำนวนถึง 11 รูป พร้อมวางพวงมาลาสดุดีวีรชน รวมทั้งประกอบพิธีกรรมทางศาสนา 3 ศาสนา เพื่ออุทิศส่วนกุศล ให้กับวีรชนผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์ โดยบรรยากาศในปีนี้เป็นไปค่อนข้างเงียบเหงา เพราะผู้ที่เข้าร่วมงานส่วนใหญ่มีเพียงญาติวีรชน เท่านั้น

 

ขณะที่เวลา 09.00 น. จะมีตัวแทนจากองค์กรต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน อาทิ นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นตัวแทนนายกรัฐมนตรี นายสามารถ แก้วมีชัย รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 1 เป็นตัวแทนประธานรัฐสภา ตัวแทนจากพรรคเพื่อไทย และภาคประชาชน องค์กรสิทธิมนุษยชน เข้าร่วมวางพวงมาลา และกล่าวสดุดีวีรชนประชาธิปไตยด้วย ส่วนบรรยากาศการรักษาความปลอดภัยในช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่เก็บกู้วัตถุระเบิด หรือ EOD 191 ได้ตรวจสอบความเรียบร้อยบริเวณโดยรอบ ก่อนส่งมอบพื้นที่ให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ กองบังคับการตำรวจนครบาล 1 ที่ใช้กำลังตำรวจปราบจลาจล ทั้งหมด 200 นาย และเทศกิจ จำนวน 25 นาย ในการดูแลความปลอดภัย และอำนวยความสะดวกในการจัดกิจกรรมครั้งนี้

บรรยากาศล่าสุดที่อนุสรณ์สถาน 14 ตุลา บริเวณสี่แยกคอกวัว ซึ่งใช้เป็นสถานที่จัดงานรำลึก 37 ปี 14 ตุลา 2516 ประจำปี 2553  บรรดาญาติวีรชน ได้ร่วมกันประกอบพิธีกรรมทางศาสนา 3 ศาสนา คือ ศาสนาพุทธ ศาสนาคริสต์ ศาสนาอิสลาม เพื่ออุทิศส่วนกุศล ให้กับวีรชนผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์ ก่อนจะทำพิธีตีกลองสะบัดชัย ประกาศตุลาธรรมตุลาไทย เป็นสัญญาณในการกล่าวสดุดีวีรชน

ทั้งนี้ บรรดาบุคคล และองค์กรต่างๆ ได้ ทยอยเดินทางมาร่วมวางพวงมาลา อาทิ นายชำนิ ศักดิเศรษฐ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคประชาธิปัตย์ นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย และตัวแทนผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นอกจากนี้ องค์การสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ การไฟฟ้าแห่งประเทศไทย และการบินไทย นิสิต นักศึกษา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ก็ได้เข้าร่วมงานในครั้งนี้ด้วย

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ญาติวีรชนทำบุญตักบาตรรำลึก 37 ปี 14 ตุลา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook