เผยอินเดียยังมีประชาชนขาดแคลนอาหารมากที่สุดในโลก

เผยอินเดียยังมีประชาชนขาดแคลนอาหารมากที่สุดในโลก

เผยอินเดียยังมีประชาชนขาดแคลนอาหารมากที่สุดในโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โครงการอาหารโลกของสหประชาชาติ ซึ่งมีสำนักงานในกรุงวอชิงตันของสหรัฐเปิดเผยสถิติว่า ร้อยละ 42 ของเด็กที่มีน้ำหนักต่ำกว่าเกณฑ์มาตรฐานจากทั่วโลกเป็นชาวอินเดีย

รายงานดังกล่าว ซึ่งได้รับการเผยแพร่ก่อนจะถึงวันอาหารโลกในวันพรุ่งนี้ แสดงให้เห็นถึงความขัดแย้งของเศรษฐกิจที่เติบโตอย่างรวดเร็วของอินเดียและ ความหวังจะส่งเสริมชื่อเสียงของประเทศในระดับโลก ด้านผู้อำนวยการองค์การแอคชั่นเอดของอินเดียเปิดเผยว่า ชาวอินเดียจำเป็นต้องถามตนเองว่า การที่เศรษฐกิจเติบโตอย่างรวดเร็วเกิดขึ้นเพื่ออะไรหรือใคร และอินเดียต้องการสร้างประเทศที่ดูดี แต่ประชาชนส่วนใหญ่ถูกทอดทิ้งและอดอยากหรือไม่

รายงานสถิติความหิวโหยโลกจัดลำดับให้อินเดียเป็นประเทศที่มีผู้ขาดแคลนอาหาร รุนแรงที่สุด โดยติดอันดับที่ 67 จากทั้งหมด 84 ประเทศทั่วโลก ขณะที่จีนถูกจัดให้อยู่ในอันดับ 9 และปากีสถานอยู่อันดับที่ 52 รายงานอ้างสถิติขององค์การทุนเพื่อเด็กแห่งสหประชาชาติปี 2552 ระบุว่า ร้อยละ 43 ของเด็กชาวอินเดียมีน้ำหนักน้อยกว่าเกณฑ์มาตรฐาน เมื่อเปรียบเทียบกับสถิติร้อยละ 31 ของปากีสถานและร้อยละ 23 ของไนจีเรีย

ดร.ราจิฟ ทานดอน แห่งองค์กรเซฟเดอะชิลเดรนในอินเดียเปิดเผยว่า ประชาชนชาวอินเดียจำนวนมากขาดแคลนอาหาร และกรณีดังกล่าวเป็นสิ่งที่ทั่วโลกทราบดี แต่การแก้ไขปัญหาขาดแคลนอาหารและการปันส่วนอาหารจะต้องได้รับความช่วยเหลือ จากเจ้าหน้าที่ทั้งในภาคเกษตร สาธารณสุข และภาคอื่นๆ ร่วมมือกัน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook