เตือน!! เขาใหญ่สั่งปิดแหล่งท่องเที่ยว 3 จุด

เตือน!! เขาใหญ่สั่งปิดแหล่งท่องเที่ยว 3 จุด

เตือน!! เขาใหญ่สั่งปิดแหล่งท่องเที่ยว 3 จุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่มีฝนตกในพื้นที่จังหวัดปราจีนบุรีอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ปริมาณน้ำบนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่มีปริมาณน้ำเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ทำให้มีการประกาศเตือน และปิดแหล่งท่องเที่ยวทันที

นายมาโนช การพนักงาน หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ได้กล่าวว่ฝนตกหนักทำให้ปริมาณน้ำในลำห้วยต่าง ๆ ค่อนข้างสูง โดยเฉพาะฝั่งปากช่องมีน้ำท่วม ปริมาณน้ำไหลลงค่อนข้างเยอะ วันนี้ได้รายงานท่านอธิบดี ฯ นายสุนันท์ อรุณนพรัตน์ ว่าขอปิดแหล่งท่องเที่ยวบนเขาใหญ่ 3 จุดด้วยกัน จุดแรกบริเวณน้ำตกเหวนรก เราจะไม่ให้นักท่องเที่ยวเข้าเพราะปริมาณน้ำสูงมาก จุดที่ 2 กิจกรรมล่องแก่ง ที่แก่งหินเพิง นอกจากนี้ยังได้แจ้งเตือนไปยังฝั่งน้ำตกสาลิกา นางรอง และห้วยตะไคร้ ขณะนี้ฝั่งอำเภอประจันตคามน้ำกำลังลงไปค่อนข้างเยอะ

ฝากเตือนนักท่องเที่ยว น้ำตกเหวนรก น้ำตกเหวสุวัติ งดกิจกรรมน้ำตก 2 จุด ล่องแก่ง 1 จุด ส่วนกิจกรรมเดินป่าที่ต้องข้ามลำห้วย 2 เส้นทาง ที่หนองผักติ้วและหนองผักชี งดด้วยเช่นกัน

จากการตรวจสภาพน้ำที่บริเวณสะพานน้ำตกเหวนรกพบว่าสีน้ำเป็นสีแดงขุ่นไหลเชี่ยว มีระดับน้ำสูงถึง 2 เมตร ถือว่าเป็นระดับเข้าสู่อันตรายอาจจะเกิดน้ำป่าได้โดยฉับพลัน จุดดังกล่าวเป็นจุดที่มีการติดตั้งเครื่องสัญญาณเตือนภัยเป็นการแสดงกราฟการไหลเชี่ยวของน้ำ และเครื่องเตือนระดับน้ำเมื่อเข่าสู่จุดวิกฤต โดยเครื่องจะทำการส่งเสียง และส่งสัญญาณไปยังกรมอุตุอุดมวิทยาทันที โดยมีเจ้าหน้าที่เฝ้าจุดดังกล่าวตลอด 24 ชั่วโมง

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook