วิปโยคโคราช!! น้ำท่วม รถไฟหยุดวิ่ง หินถล่ม

วิปโยคโคราช!! น้ำท่วม รถไฟหยุดวิ่ง หินถล่ม

วิปโยคโคราช!! น้ำท่วม รถไฟหยุดวิ่ง หินถล่ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สถานการณ์น้ำท่วมที่นครราชสีมา สถานีรถไฟบ้านห้วยตะพ้อ อ.สูงเนิน ไม่สามารถสัญจรได้ทั้งขาขึ้นและขาล่อง มีคนตกค้างที่สถานีจำนวนมาก ด้าน ผู้การทางหลวง แนะ เลี่ยงใช้ถนนมิตรภาพสายเก่า หลังน้ำป่าไหลลงมาอีกรอบ ด้านถนนมิตรภาพสายใหม่ ยังใช้งานได้ พร้อมเฝ้าระวังหินข้างทางหล่นปิดถนน

นายระพี ผ่องบุพกิจ ผู้ว่าฯ นครราชสีมา ได้เรียกหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องร่วมประชุมสรุปถึงสถานการณ์ในพื้นที่ที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่ราชสีมา ทั้ง 14 อำเภอ ได้ประกาศเป็นพื้นที่ประสบภัย พร้อมได้แจ้งให้ทุกอำเภอ ทุกแห่ง เร่งสำรวจความเสียหายและรายงานอุทกภัยภายในเวลา 15.00 น. ของวันนี้ และได้เร่งให้ความช่วยเหลือแก่พี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบอย่างเร่งด่วน ซึ่งล่าสุดถึงขณะนี้ ทางรถไฟที่บริเวณ บ้านห้วยตะพ้อ ต.นากลาง อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา เกิดน้ำท่วมรางรถไฟไม่สามารถสัญจรไปมาได้ต้องหหยุดวิ่ง โดยรถไฟขาเข้า กทม. ต้องจอดอยู่ที่สถานีหัวรถไฟ อ.เมือง จ.นครราชสีมา ส่วนรถขาขึ้นสู่ภาคอีสานต้องจอดอยู่ที่สถานีรถไฟสูงเนิน เป็นเหตุให้ผู้โดยสารต้องติดตกค้างเป็นจำนวนมาก เนื่องจากไม่มีรถโดยสารมาระบายผู้โดยสารเพียงพอ ทุกข์หนักเมื่อผู้โดยสารที่โดยสารมากับรถไฟขาขึ้นสู่ภาคอีสานที่ต้องมาติดค้างอยู่ที่สถานีรถไฟสูงเนิน ต้องทุกข์หนักเมื่อรถโดยสารไม่สามารถวิ่งได้เนื่องจากเขตพื้นที่ อ.สูงเนินถูกน้ำท่วม

ด้าน พล.ต.ต.สมยศ พรหมนิ่ม ผู้บังคับการกองบังคับการตำรวจทางหลวง เปิดเผยถึง การจาจรบริเวณ ถนนมิตรภาพ ที่เกิดน้ำท่วมช่วง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ว่าล่าสุด ปริมาณน้ำยังคงท่วมสูงบริเวณถนนมิตรภาพสายเก่าหรือตลาดปากช่อง ซึ่งเป็นทางที่หลีกเลี่ยงจากถนนมิตรภาพสายใหม่มาใช้เส้นทางนี้แทน จึงขอให้ผู้ที่ใช้เส้นทางมิตรภาพสายเก่ามาใช้เส้นทางมิตรภาพสายใหม่แทน เนื่องจากขณะนี้มีระดับน้ำลดลงและรถเล็กสามารถใช้งานได้ แต่สถานการณ์ยังไม่นิ่งนอนใจ เนื่องจากบริเวณเขาใหญ่ยังมีฝนตกลงมาต่อเนื่อง จึงขอให้ผู้ใช้เส้นทางเดินทางไปภาคอีสานให้ใช้เส้นทางสาย 304 กบินทร์บุรี -ปักธงชัย แทน แต่หากไม่สามารถหลีกเลี่ยงเส้นทางได้ สามารถโทรสอบถาม เจ้าหน้าที่ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ที่หมายเลข 1197

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ วิปโยคโคราช!! น้ำท่วม รถไฟหยุดวิ่ง หินถล่ม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook