คุมเข้ามศาลรธน.นายกฯขึ้นเบิกความยุบปชป.

คุมเข้ามศาลรธน.นายกฯขึ้นเบิกความยุบปชป.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ที่สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญวันนี้ คณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ จะออกนั่งบัลลังก์ ในเวลา 10.00 น. เพื่อไต่สวนพยานฝ่ายผู้ถูกร้อง คือฝ่ายพรรคประชาธิปัตย์ เป็นนัดที่ 4 ในคำร้องที่นายทะเบียนพรรคการเมือง ในฐานะผู้ร้อง
ขอให้ศาลรัฐธรรมนูญ วินิจฉัยยุบพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะผู้ถูกร้องจากกรณีการใช้จ่ายเงินกองทุน เพื่อการพัฒนาพรรคการเมือง จำนวน 29 ล้านบาท ผิดวัตถุประสงค์ โดยนัดนี้ ถือเป็นนัดสุดท้ายของคดี ซึ่งจากไต่สวน
พยานฝ่ายผู้ถูกร้อง มีทั้งสิ้นจำนวน 4 ปาก ประกอบไปด้วย นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช ส.ส.กทม.
พรรคประชาธิปัตย์ และนายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ขณะที่บรรยากาศล่าสุด มาตรการการรักษาความปลอดภัยวันนี้ เป็นไปอย่างเข้มงวด กว่าเช่นทุกครั้ง ที่ผ่านมา ซึ่งได้มีการประสานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ กองบังคับการตำรวจนครบาล 2 กว่า 250 นาย ทั้งในเครื่องแบบและนอกเครื่องแบบ คอยตรวจตราบุคคลเข้าออกยังบริเวณศาลโดยรอบพื้นที่ นอกจากนี้ บุคคลที่จะเข้ารับฟังการพิจารณาคดี จะต้องแลกบัตรประจำตัวประชาชน และ
ตรวจหาวัตถุต้องสงสัย อย่างละเอียด อีกทั้งยังห้ามนำเครื่องมือสื่อสารทุกชนิด เข้าไปในห้องพิจารณาคดีอีกด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook