อ่วม!! น้ำลำตะคองทะลักท่วมรพ.มหาราช

อ่วม!! น้ำลำตะคองทะลักท่วมรพ.มหาราช

อ่วม!! น้ำลำตะคองทะลักท่วมรพ.มหาราช
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(18 ต.ค.) จ.นครราชสีมา สถานการณ์น้ำท่วม ล่าสุดระดับน้ำในลำน้ำลำตะคองได้เพิ่มระดับสูงขึ้นอย่างรวดเร็วจนเอ่อล้นตลิ่ง ส่งผลให้บ้านเรือนที่อยู่ติดกับลำน้ำนั้นเืดือดร้อนไปตาม ๆ กัน โดยเฉพาะชุมชนมิตรภาพซอย 4 ,บ้านตะคองเก่า ,ตลาดประปา,ถนนช้างเผือก และละแวกใกล้เคียงมีน้ำท่วมขังสูงกว่า 80 ซม.

ทั้งนี้ น้ำในลำตะคองยังไหลทะลักเข้าท่วมภายในโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา มีระดับน้ำสูงกว่า 60 ซม. จนปริ่มกำลังจะถึงห้องฉุกเฉิน ทางคณะแพทย์พยาบาลต้องเร่งขนย้ายอุปกรณ์เครื่องมือแพทย์ และอพยพผู้ป่วยขึ้นไปอยู่บนอาคารสูงกันอย่างอลหม่าน ซึ่งจนถึงขณะนี้ปริมาณน้ำยังคงเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว และยังไม่มีทีท่าว่าจะลดระดับลง ทำให้ยังคงมีญาติผู้ป่วย คณะแพทย์พยาบาล จำนวนมากติดอยู่ภายในโรงพยาบาล

นอกจากนี้ โรงพยาบาลเซนต์แมรี่นครราชสีมาและโรงเรียนอัสสัมชัญนครราชสีมา ซึ่งตั้งอยู่ใกล้กับลำตะคอง ก็ถูกน้ำท่วมสูงเช่นกัน เนื่องจากกำแพงกั้นน้ำของรพ.เซนต์แมรี่ไม่สามารถกั้นแรงน้ำได้ไหวจึงพังทลายลงมา ทำให้ปริมาณน้ำไหลทะลักเข้าท่วมภายใน รพ. ดังกล่าว รถยนต์กว่า 60 คัน ถูกน้ำท่วมจนมิดหลังคา และผู้ป่วยหลายร้อยคน ต้องคิดค้างอยู่ภายในต้องรอการช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

อย่างไรก็ตาม เ้จ้าหน้าที่พยายามให้ความช่วยเหลือแต่รถยีเอ็มซีของทหาร ค่ายสุรนารี ไม่สามารถเข้าไปได้เนื่องจากระดับน้ำสูงจนเกือบมิดหลังคา ทำให้การช่วยเหลือต้องใช้เรือเพียงอย่างเดียวเท่านั้น

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ อ่วม!! น้ำลำตะคองทะลักท่วมรพ.มหาราช

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook