เครื่องบิน F16 A ฝึกบินตก!! ที่จ.ตาก

เครื่องบิน F16 A ฝึกบินตก!! ที่จ.ตาก

เครื่องบิน F16 A ฝึกบินตก!! ที่จ.ตาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษก กองทัพอากาศ ยืนยัน F16 กองอากาศบินจากนครสรรค์ตกเขา จ.ตาก เร่งค้นหานักบิน พบศพ 1ราย ด้านผู้บังคับการกองบินที่ 41 เผยเหตุฟ้าปิดทำนักบิน F16 หลงสภาพการบิน ประสานตำรวจปิดพื้นที่ หวั่นชาวบ้านได้รับอันตราย

นายสามารถ ลอยฟ้า ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก เปิดเผยว่าขณะนี้ได้สั่งการให้ทหาร ตำรวจ และหน่วยงานที่รับผิดชอบเข้าตรวจสอบพื้นที่บ้านเด่นไม้ซุง ซึ่งเป็นรอยต่อระหว่างอำเภอบ้านตาก อำเภอเมืองตาก จังหวัดตาก เพื่อค้นหาเครื่องบินF16 กองบิน 4 ตาคลีนครสวรรค์ บินไป จ.เชียงใหม่ ทราบว่าเครื่องบิน บินขึ้น 2 ลำ ลำหนึ่งได้ตกลงในหุบเขาบริเวณบ้านเด่นไม้ซุง รอยต่อระหว่างบ้านตากและเมืองตาก ซึ่งเครื่องบินลำดังกล่าวมีนักบินจำนวน 4 นาย คาดว่าจะเสียชีวิตทั้งหมด เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเกิดจากทัศนวิสัยที่ไม่ดี สภาพอากาศมีเมฆปกคลุมหนาแน่น 

ล่าสุด พลอากาศตรี มณฑล สัชฌุกร โฆษกกองทัพอากาศ เปิดเผยความคืบหน้า กรณีเครื่องบินขับไล่ F16 A ของกองทัพอากาศ ตกที่ดอยโจม บ้านเด่นไม้ซุง หมู่ 9 ต.แม่สลิด อ.บ้านตาก จ.ตาก ว่า ขณะนี้ เจ้าหน้าที่พบร่างของ เรืออากาศเอกฐานิกรณ์ เหลืองรุ่งวารีย์ อายุ 31 ปี โดยสภาพศพนั้น ร่างแหลกกระจายในเครื่องแบบ โดยมีเศษอวัยวะ ตกอยู่ตามเบาะที่นั่งคนขับและอยู่บนพื้น ทั้งนี้เจ้าหน้าที่จากกองทัพอากาศ ได้ส่งคณะกรรมการนิรภัยการบินจากส่วนกลางลงพื้นที่ตรวจสอบหาสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้แล้ว รวมถึงประสานเจ้าหน้าที่จากกองทัพอากาศจากกองบิน 46 จ.พิษณุโลก กองบิน 41 จ.เชียงใหม่ และกองบิน 4 ตาคลี จ.นครสวรรค์ ไปสมทบเพื่อให้การช่วยเหลือ รวมถึงการนำศพนักบินมาประกอบพิธีทางศาสนาด้วย ทั้งนี้สำหรับเครื่องบิน F16 A นั้น เป็นเครื่องบินที่บรรจุและมีการใช้งานมา ตั้งแต่ปี 2539 โดยเป็นที่นั่งเดี่ยว

ด้าน น.อ.ประยูร ธรรมาธิวัฒน์ ผู้บังคับการกองบินที่ 41 กล่าวถึง เหตุการณ์เครื่องบิน F16 ตกในพื้นที่เขาจม ม.9 อ.บ้านตาก จ.ตาก ว่า ได้รับรายงานว่ามีเครื่องบินฝึก จำนวน 4 ลำ บินออกจากท่าอากาศยานทหารที่กองบิน 4 จ.นครสวรรค์ เพื่อทำการฝึกบินเดินทาง แต่เมื่อบินผ่านไปถึงบริเวณเขาจม จุดตกพบว่าสภาพอากาศไม่ดีหรือฟ้าปิด ทำให้นักบินหลงสภาพการบิน จนทำให้ประสบอุบัติเหตุและทำให้นักบินประจำเครื่องเสียชีวิต 1 นาย 

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ เครื่องบิน F16 A ฝึกบินตก!! ที่จ.ตาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook