น้ำป่าท่วมตลาดท่าตะโก นครสวรรค์สูง1.50ม.

น้ำป่าท่วมตลาดท่าตะโก นครสวรรค์สูง1.50ม.

น้ำป่าท่วมตลาดท่าตะโก นครสวรรค์สูง1.50ม.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

น้ำเหนือไหลบ่า จาก พิจิตร เพชรบูรณ์ น้ำทะลักเข้าท่วม ตลาดท่าตะโก จ.นครสวรรค์ สูงกว่า 1.50 เมตรแล้ว ร้านค้าบ้านเรือนเดือดร้อนกว่า 200 ครอบครัว

จากที่มีน้ำไหลบ่า มาจาก จ.พิจิตร และ จ.เพชรบูรณ์ และเทือกเขาในเขต อ.ไพศาลี จ.นครสวรรค์ ล่าสุดน้ำได้ทะลักเข้าท่วมในตัวตลาดท่าตะโก จ.นครสวรรค์ ส่งผลให้น้ำในท่าตะโก สูงกว่า 1.50 เมตร ซึ่งร้านค้าบ้านเรือนในตลาดถูกน้ำท่วมสูงจนถึงคอ โดยประชาชนที่อาศัยอยู่ในตลาดเทศบาลขนของหนีน้ำไม่ทัน เนื่องจากน้ำมาเร็ว เสียหายไปแล้ว กว่า 2,000 ครอบครัว บ้านเรือนส่วนใหญ่ขายของชำประเภทข้าวสารอาหารแห้ง โดยขณะที่น้ำไหลเข้าท่วมถึง จึงไม่สามารถขนย้ายได้ทัน ข้าวสารหลายร้อยลูกจมอยู่ใต้น้ำ ตลอดจนอาหารแห้งอุปกรณ์เครื่องใช้ต่างๆ จมน้ำเช่นเดียวกัน ชาวบ้านส่วนใหญ่จะต้องขึ้นไปอาศัยอยู่ชั้น 2 ของบ้าน แทนการออกมาอยู่นอกบ้าน เพราะยังมีความเป็นห่วงข้าวของในบ้านอยู่ ล่าสุดน้ำเพิ่งลดลงเล็กน้อยเท่านั้น เพราะยังมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง

สำหรับการช่วยเหลือชาวบ้าน เบื้องต้นวันนี้ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ ได้ลงพื้นที่เข้าช่วยเหลือชาวบ้านเพิ่มเติม หลังจากที่ชาวบ้านยังคงต้องการความช่วยเหลืออยู่อีกกว่า 100 หลังคาเรือน โดยได้นำน้ำ และ
ข้าวกล่องไปแจกให้ชาวบ้านเป็นการชั่วคราว โดยน้ำท่วมที่อำเภอท่าตะโกนี้ ส่งผลให้ภาคธุรกิจรวมทั้งสถานที่ราชการ อย่าง ที่ว่าราชการอำเภอท่าตะโก ต้องหยุดดำเนินการชั่วคราว ส่วนธนาคารนั้น ได้หยุดทุกแห่ง โรงเรียนสั่งปิดไป
จนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook