เมกีถล่มไร่นาที่ปินส์เสียหายกว่า1,000ลบ.

เมกีถล่มไร่นาที่ปินส์เสียหายกว่า1,000ลบ.

เมกีถล่มไร่นาที่ปินส์เสียหายกว่า1,000ลบ.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนังสือพิมพ์มะนิลา ไทม์ส ของฟิลิปปินส์ เผย ซูเปอร์ไต้ฝุ่น เมกี ทำลายผลผลิตทางการเกษตร กว่า 1,500 ล้านเปโซขณะที่รัฐบาลสั่งปิดโรงเรียน และเตือนประชาชนให้ระวังน้ำท่วมเฉียบพลัน

หนังสือพิมพ์มะนิลา ไทม์ส ทางการฟิลิปปินส์ เผย ซูเปอร์ไต้ฝุ่นเมกี ได้ทำลายนาข้าว และไร่ข้าวโพดจนเสียหาย คิดเป็นมูลค่า 1,500 ล้านเปโซ (ประมาณ 1,000 ล้านบาท) พร้อมทั้งสั่งปิดโรงเรียน และเตือนประชาชนให้ระวังน้ำท่วมฉับพลัน

โดยเจ้าหน้าที่ระดับสูงของฟิลิปปินส์ ระบุว่า ซูเปอร์ไต้ฝุ่นเมกี ทำลายผลผลิตข้าว 70,500 ตัน และข้าวโพด 33,000 ตัน หลังพัดเข้าถล่มเกาะลูซอน ที่อยู่ทางตอนเหนือ เมื่อวันจันทร์ สร้างความเสียหายให้พื้นที่เพาะปลูกของจังหวัดอิซาเบลลา และคากายัน โดยเฉพาะที่จังหวัดอิซาเบล่า ได้รับความเสียหายไปถึง 625,000 ไร่ นอกจากนี้ น้ำยังท่วมภาคกลางของเกาะลูซอน ที่ได้ชื่อว่า เป็นแหล่งผลิตอาหารสำคัญของประเทศ

ขณะเดียวกันทางการฟิลิปปินส์ ได้เผยว่า ได้มีการสั่งการให้โรงเรียนในกรุงมะนิลา และอีกหลายพื้นที่บนเกาะลูซอน ปิดการเรียนการสอน เนื่องจากเกรงว่าจะเกิดน้ำท่วมเฉียบพลัน นอกจากนี้คณะกรรมการบริหารโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ NTC ได้เรียกร้องให้บรรดา บริษัท โทรคมนาคมสื่อสาร เร่งกู้ระบบการสื่อสารที่ถูกตัดขาด และให้บริษัทโทรคมนาคม รับประกันว่า จะส่งช่างเทคนิคเข้าไปในพื้นที่ประสบภัย เพื่อซ่อมแซมอุปกรณ์ด้านการสื่อสารที่เสียหาย ภายใน 24 ชั่วโมง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook