เศร้า! น้ำท่วมรอบปราสาทหินพิมายสูง1เมตร

เศร้า! น้ำท่วมรอบปราสาทหินพิมายสูง1เมตร

เศร้า! น้ำท่วมรอบปราสาทหินพิมายสูง1เมตร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายอำเภอพิมายเผย ประชาชนได้รับผลกระทบกว่า 6,000 หลังคาเรือน  น้ำยังท่วมพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติพิมาย ปราสาทหินพิมาย เจ้าหน้าที่เร่งสูบน้ำออก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอโณทัย ธรรมกุล นายอำเภอพิมาย จ.นครราชสีมา เปิดเผยผลประเมินว่าจะมีประชาชนในพื้นที่ได้รับผลกระทบกว่า 6,000 หลังคาเรือน พื้นที่การเกษตรได้รับความเสียหายประมาณ 300,000 ไร่  โดยพื้นที่ที่ประสบปัญหามากที่สุดอยู่ในเขตเทศบาลตำบลพิมาย และในพื้นที่ ต.ในเมืองอำเภอพิมาย ซึ่งขณะนี้ปริมาณน้ำจากลำน้ำมูลไหลบ่าเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนสูงเฉลี่ย 1 เมตร

ทั้งนี้ น้ำยังท่วมภายในเขตพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติพิมาย สูงกว่า 1 เมตรทำให้โบราณวัตถุบางส่วนที่จัดแสดงไว้โดยรอบตัวพิพิธภัณฑ์ ถูกน้ำท่วมขัง เจ้าหน้าที่พยายามกั้นกระสอบทรายและติดตั้งเครื่องสูบน้ำไว้โดยรอบแต่ ก็ต้านกระแสน้ำเชี่ยวและระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องไม่ได้ จึงจำเป็นที่จะต้องปล่อยให้พิพิธภัณฑ์จมอยู่ใต้น้ำ  และบริเวณอุทยานประวัติศาสตร์พิมาย ซึ่งเป็นที่ตั้งของปราสาทหินพิมาย ปริมาณน้ำเริ่มไหลเข้าท่วมพื้นที่โดยรอบแล้วเช่นกัน เจ้าหน้าที่ต้องติดตั้งเครื่องสูบน้ำจำนวน 5 เครื่องเร่งสูบระบายน้ำออกจากตัวปราสาทตลอด 24 ชั่วโมง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook