แก๊งคอลเซ็นเตอร์โทรหวังตุ๋นรองผู้การปอศ.

แก๊งคอลเซ็นเตอร์โทรหวังตุ๋นรองผู้การปอศ.

แก๊งคอลเซ็นเตอร์โทรหวังตุ๋นรองผู้การปอศ.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แก๊งคอลเซ็นเตอร์ เหิม โทรตุ๋น รองผู้การตำรวจ ปอศ. อ้าง เป็นหนี้บัตรเครดิต เจ้าตัว เตือนประชาชนระวังถูกหลอก ชี้ เหตุเกิดต่างประเทศ ติดตามจับกุมยาก

พ.ต.อ.ชัยณรงค์ เจริญไชยเนาว์ รองผู้บังคับการกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) เปิดเผยว่า มีแก๊งคนร้าย แก๊งคอลเซ็นเตอร์ โทรเข้ามายังโทรศัพท์มือถือของตนเอง โดยบอกว่า พ.ต.อ.ชัยณรงค์ มีหนี้สินบัตรเครดิตอยู่ จากนั้น ก็ทราบว่าเป็นแก๊งต้มตุ๋นแน่นอน ตนจึงปลอมชื่อ และพูดคุยกับแก๊งดังกล่าว ก็ทำการพูดหว่านล้อมให้ดำเนินการ ไปที่ตู้ ATM และสอบถามข้อมูลส่วนตัว ซึ่งแก๊งดังกล่าวนั้น มีข้อมูลที่รอบคอบมากขึ้น โดยแอบอ้างว่า ที่ตั้งสำนักงาน อยู่ที่อาคารของแบงก์ชาติ เพื่อเพิ่มความน่าเชื่อถือ เมื่อเจรจาเสร็จสิ้น ตนจึงถามคนร้าย เพื่อขอประวัติ และสอบถามว่า อยู่ที่ประเทศใด คนร้าย รู้ทัน ก็รีบวางสายทันที ซึ่งพฤติกรรมของแก๊งดังกล่าวนั้น จะใช้เวลาช่วงวันสาร์-อาทิตย์ ดำเนินการและรูปแบบวิธี ยังคงเช่นเดิม จึงขอให้ประชาชน อย่าหลงเชื่อ และให้ข้อมูล ซึ่งการดำเนินคดีนั้น เป็นการกระทำผิดต่างประเทศ เนื่องจาก คนร้าย จะโทรจากต่างประเทศ ก่อนที่จะหลอกลวงคนไทย ทำให้มีปัญหาข้อกฎหมายต่อเนื่องระหว่างประเทศ จึงยากในการติดตามจับกุม แต่เจ้าหน้าที่ ก็สืบสวนจนจับกุมได้หลายราย ซึ่งแก๊งดังกล่าวที่อยู่ต่างประเทศ ก็จะโทรมาหลอกคนไทย ส่วนแก๊งคนไทย ก็จะโทรไปหลอกลวงคนต่างประเทศ เพื่อยากในการติดตามจับกุม

อย่างไรก็ตาม แก๊งคอลเซ็นเตอร์นั้น เจ้าหน้าที่ ติดตามจับกุมได้บ่อยครั้ง แต่ก็ยังไม่หมดจากประเทศไทย ซึ่งมูลค่าการจับกุมแต่ละครั้งความเสียหาย ไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook