กทม.เตือนเฝ้าระวังเจ้าพระยาน้ำขึ้นสูงสุด

กทม.เตือนเฝ้าระวังเจ้าพระยาน้ำขึ้นสูงสุด

กทม.เตือนเฝ้าระวังเจ้าพระยาน้ำขึ้นสูงสุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พื้นที่ฝั่งตะวันออกของกรุงเทพฯ เริ่มมีน้ำท่วมขังตามชุมชนริมคลองแยกย่อยต่างๆ ขณะที่ กทม. คาดเช้านี้น้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา จะขึ้นสูงสุดที่เกือบ 2 เมตร เตือนประชาชนนอกแนวคันกั้นน้ำ เตรียมรับมือ

ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและแก้ไขปัญหาน้ำท่วม กรุงเทพมหานคร เปิดเผยปริมาณน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา วัดที่ปากคลองตลาดเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมาว่า ความสูงอยู่ที่ 1.72 เมตร ส่วนเช้าวันพรุ่งนี้คาดว่าน้ำจะขึ้นสูงสุดที่ 1.98 เมตร จึงเตือนให้ประชาชนที่อยู่นอกแนวคันกั้นน้ำขอกระสอบทรายที่สำนักงานเขต มาวางเสริมเป็นแนวคันกั้นน้ำ

ส่วนสถานการณ์น้ำ ในพื้นที่ฝั่งตะวันออกของกรุงเทพฯ ซึ่งมีเขตเสี่ยงน้ำท่วม 4 เขต คือ หนองจอก ลาดกระบัง มีนบุรี และคลองสามวา ภาพรวมยังไม่มีปัญหาน้ำท่วม แต่ตามคลองแยกย่อยต่างๆ ระดับน้ำสูงขึ้น ทำให้ชุมชนริมคลองบางแห่งเริ่มถูกน้ำเอ่อล้นเข้าท่วม อาทิ ชุมชนลำหินใต้ ชุมชนพัฒนาคลองลำต้นไทร ในพื้นที่หนองจอก ช่วงรอยต่อเขตมีนบุรี ซึ่ง กทม. กำลังประสานงานกับกรมชลประทานอย่างใกล้ชิด เรื่องการปล่อยน้ำจากจังหวัดลพบุรี และเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ ซึ่งจะมีผลต่อปริมาณน้ำที่จะเข้ามาในพื้นที่ฝั่งตะวันออก

ด้านสถานการณ์น้ำท่วมที่จังหวัดปราจีนบุรี โดยเฉพาะที่ชุมชนตลาดเก่ากบินทร์ ที่ถูกน้ำท่วมเข้าวันที่ 10 แล้ว ยังคงอยู่ในสภาพของคนติดเกาะ ไม่สามารถไปไหนมาไหนได้ เนื่องจากระดับน้ำยังท่วมสูงราว 1 เมตร 30 เซนติเมตร ชาวบ้านต้องเปลี่ยนจากรถมาใช้เรือซึ่งมีใช้กันทั้งชุมชนอยู่เพียง 1 ลำในการสัญจรแทน ทั้งน้ำที่ท่วมขังมานานเริ่มเน่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook