อภิรักษ์ มั่นใจ กทม.รักษาพื้นที่ชั้นในไม่ให้น้ำท่วมได้

อภิรักษ์ มั่นใจ กทม.รักษาพื้นที่ชั้นในไม่ให้น้ำท่วมได้

อภิรักษ์ มั่นใจ กทม.รักษาพื้นที่ชั้นในไม่ให้น้ำท่วมได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"อภิรักษ์" เผยศูนย์ประสานการช่วยเหลือเยียวยาผู้ประสบอุทกภัย ตลอด 24 ชั่วโมง เผย 09.09 น. พรุ่งนี้น้ำทะเลหนุนสูงสุด แต่เชื่อ กทม. จะสามารถรับมือได้

นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ประธานศูนย์ประสานการช่วยเหลือเยียวยาผู้ประสบอุทกภัย ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมร่วมกับนายกรัฐมนตรีว่า ศูนย์ประสานงานฯ จะปฏิบัติหน้าที่ตลอด 24 ชั่วโมง โดยจะมีตัวแทนจากส่วนราชการคอยให้และรับข้อมูลจากประชาชน ซึ่งขณะนี้ได้แบ่งพื้นที่ความเสี่ยงออกเป็น 3 กลุ่ม คือ 1.กลุ่มแม่น้ำชี 2.กลุ่มแม่น้ำมูล 3.กลุ่มแม่น้ำเจ้าพระยา และแบ่งความรุนแรงออกเป็น 4 ระดับ เพื่อความเป็นมาตรฐานในการรายงานสถานการณ์ โดยระดับสีแดง จะถือว่ารุนแรงมาก ระดับสีส้ม คือ รุนแรง แต่ไม่มาก ระดับสีเหลือง คือ สถานการณ์คลี่คลาย และระดับสีเขียวเป็นพื้นที่ฟื้นฟู

นายอภิรักษ์ กล่าวว่า ในวันพรุ่งนี้ เวลา 09.09 น. จะเป็นช่วงที่น้ำขึ้นสูงที่สุด หรือประมาณ 2.30 - 2.40 เมตร ซึ่งทางกรุงเทพมหานคร (กทม.) ได้เตรียมพร้อมรับมือแล้ว และเชื่อมั่นว่า น่าจะรับมืออยู่ ไม่น่าจะมีปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่ชั้นในของ กทม. และขอยืนยันว่า ภาครัฐได้ทำหน้าที่อย่างเต็มความสามารถในการช่วยเหลือประชาชน การมีศูนย์ประสานข้อมูล จะทำให้การประสานงานช่วยเหลือประชาชนเป็นไปอย่างรวดเร็วมากยิ่งขึ้น

นายอภิรักษ์ กล่าวว่า สำหรับในวันพรุ่งนี้ ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีจะมีการรวบรวมข้อมูลความเสียหายของประชาชน เพื่อพิจารณากำหนดค่าชดเชย ทั้งนี้ หากประชาชนต้องการสอบถามข้อมูลหรือแจ้งข้อมูล สามารถโทรศัพท์มาได้ที่หมายเลข 1111 หรือแจ้งผ่านเอสเอ็มเอสหมายเลข 4567891 โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook