กทม. สั่งเฝ้าระวัง 8 พ.ย. น้ำทะเลหนุนสูงสุดในรอบปีอีกระลอก

กทม. สั่งเฝ้าระวัง 8 พ.ย. น้ำทะเลหนุนสูงสุดในรอบปีอีกระลอก

กทม. สั่งเฝ้าระวัง 8 พ.ย. น้ำทะเลหนุนสูงสุดในรอบปีอีกระลอก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กทม. เตรียมเร่งเจรจาชุมชนนอกแนวคันกั้นน้ำเพื่อสร้างส่วนที่เหลือให้เสร็จในปี 2555 พร้อมสั่งเฝ้าระวังช่วงน้ำทะเลหนุนสูงในรอบปีตั้งแต่ 6-10 พ.ย.นี้

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) พร้อมคณะผู้บริหาร ตรวจพื้นที่โรงเรียนวัดฉัตรแก้วจงกลนี เขตบางพลัด ซึ่งใช้เป็นสถานที่รองรับผู้ประสบภัยน้ำท่วมในเขตบางพลัด พร้อมมอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบภัยน้ำท่วม จากชุมชนวัดฉัตรแก้วจงกลนี จำนวน 10 หลังคาเรือน 23 ครอบครัว พร้อมเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ทหารจาก ร.1 พัน. 2 รอ. ที่นำกำลังมาช่วยเรียงกระสอบทรายและจัดทำสะพานไม้สำหรับประชาชนที่อาศัยอยู่ ในชุมชน อีกทั้งได้สนับสนุนที่นอน จำนวน 30 ชุด ให้กับเขตในการจัดสถานที่นอนให้แก่ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน หลังจากนั้นได้ตรวจแนวคันกั้นน้ำที่เสริมความสูงด้วยกระสอบทรายที่บริเวณท่า นิเวศน์วรดิษฐ์ เขตพระนคร

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าวว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่พบผู้ป่วย หรือเสียชีวิตจากปริมาณน้ำที่เพิ่มสูงขึ้นในพื้นที่ กทม.แต่พร้อมดูแลเรื่องเหตุการณ์เจ็บป่วยของชาวบ้านโดยเฉพาะชาวบ้านใน พื้นที่นอกแนวคันกั้นน้ำได้ให้สำนักอนามัย และสำนักการแพทย์เตรียมเวชภัณฑ์ยาให้พร้อมในการรักษา ส่วนพื้นที่นอกแนวคันกั้นน้ำขณะนี้ กทม. คงทำได้เพียงเร่งเจรจา เพราะอำนาจหน้าที่ในการขับไล่ทั้งหมดไม่ได้ขึ้นกับ กทม. ฝ่ายเดียว อย่างไรก็ตาม จะพยายามเร่งเจรจาเพื่อทำการก่อสร้างส่วนที่เหลืออีก 1.20 กิโลเมตรให้แล้วเสร็จภายในปี 2555.

ด้านนายสัญญา ชีนิมิตร ผู้อำนวยการสำนักการระบายน้ำ กล่าวว่า หลังจากวันนี้ไปน้ำทะเลจะลดลงอย่างต่อเนื่อง แต่ กทม. จะต้องเฝ้าระวังอีกครั้งในช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน โดยน้ำทะเลจะเริ่มหนุนสูงอีกครั้งตั้งแต่วันที่ 6-10 พ.ย. โดยเฉพาะในวันที่ 8 พ.ย. จะหนุนสูงสุดในรอบปี เวลา 09.25 น. ส่วนปริมาณฝนที่ตกลงมาต่อเนื่องตั้งแต่เมื่อคืนต่อเนื่องถึงเช้าวันนี้ไม่มี ผลกระทบทำให้เกิดน้ำท่วมในพื้นที่ กทม. โดยปริมาณฝนสูงสุดวัดได้ที่เขตราชเทวี และดินแดง เฉลี่ย 30 มิลลิเมตรต่อชั่วโมง

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook