น้ำเจ้าพระยา เอ่อทะลักเข้าตลาดวังหลังแล้ว

น้ำเจ้าพระยา เอ่อทะลักเข้าตลาดวังหลังแล้ว

น้ำเจ้าพระยา เอ่อทะลักเข้าตลาดวังหลังแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม่น้ำเจ้าพระยา ทะลักเอ่อ ตลาดวังหลัง หลังกรมอุทกศาสตร์ แจ้งระดับน้ำขึ้น 1.86 ม. ขณะที่ประชาชนเตรียมขนสิ่งของขึ้นสู่ที่สูงแล้ว

สถานการณ์ล่าสุดขณะนี้บริเวณภายในตลาดวังหลัง และท่าเทียบเรือศิริราช หลังจากที่ กรมอุทกศาสตร์กองทัพเรือ ได้รายงานแจ้งสถานการณ์เกี่ยวกับระดับน้ำที่จะเพิ่มปริมาณสูงกว่า ระดับน้ำทะเลปานกลางประมาณ 1.86 เมตร ในเวลา 18.44 น. ที่ผ่านมา โดยล่าสุดขณะนี้ปริมาณน้ำได้ไหลทะลัก เข้ามายังในท่าเทียบเรือศิริราช และตลาดวังหลังแล้ว โดยระดับน้ำในขณะนี้ยังคงมีปริมาณไม่มากนัก ประชาชนและบรรดาร้านค้าต่างๆ ได้ขนย้ายข้าวของกันได้ทันเวลา ทางนี้ ทาง กทม. ยังได้ติดตั้งเครืองสูบน้ำขนาดใหญ่ไว้ ภายในบริเวณตลาดวังหลัง เพื่อคอยระบายน้ำที่ไหลเข้าท่วมบริเวณด้านใน

อย่างไรก็ตาม สถานการณ์น้ำในขณะนี้ ยังคงน่าเป็นห่วง เนื่องจากปริมาณน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา เริ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งประชาชนบริเวณดังกล่าว ได้เตรียมรับมือกันอย่างไม่ประมาท

ขณะที่ระดับน้ำบริเวณสะพานกรุงธน ยังน่าเป็นห่วง หลังช่วงเย็นมีน้ำทะเลหนุนสูง จนน้ำท่วมพ้นแนวกั้น ไหลเข้าบ้านเรือนประชาชนแล้ว

สถานการณ์น้ำท่วม ที่บริเวณเชิงสะพานกรุงธน ล่าสุดในช่วงขณะนี้ต้องเฝ้าระวัง เป็นอย่างมาก เนื่องจากช่วงเวลา 18.44 น. ของวันนี้ น้ำทะเลได้หนุนสูง จึงส่งผลให้ปริมาณน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา สูงกว่าระดับน้ำทะเลปานกลางถึง 1.15 เมตร จึงส่งผลให้ชุมชนราชผาทับทิมร่วมใจ และชุมชนวัดราชผาติการาม บริเวณเชิงสะพานกรุงธนได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก ขณะที่ล่าสุด ระดับน้ำได้ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนในชุมชนแล้วจำนวนมาก อีกทั้งผู้ประกอบการร้านอาหาร ที่บริเวณเชิงสะพานกรุงธน ได้ปิดบริการแล้วบางส่วน เนื่องจากระดับน้ำ ได้ไหลเข้าท่วมบริเวณที่เป็นแพริมน้ำเจ้าพระยาถึงระดับหัวเข่า ซึ่งเจ้าหน้าที่จากสำนักระบายน้ำ ได้เร่งเพิ่มกระสอบทรายมาทำสันกั้นเขื่อนแล้ว อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 27 ต.ค. นี้ ระดับน้ำทะเลจะหนุนสูงที่สุด ซึ่งประชาชนที่พักอาศัยอยู่ในชุมชน ต่างเตรียมความพร้อมในการขนย้ายสิ่งของบางส่วนออกจากสถานที่พักแล้ว

ส่วนที่ท่าเรือข้ามฝาก ท่าช้างร ะดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา ได้ไหลมท่วมสูง 50 ซม. แล้ว หลังน้ำทะเลหนุนสูง รอบเย็นที่ผ่านมา

เมื่อสักครู่ที่ผ่านมา แม่น้ำเจ้าพระยา ได้เอ่อล้นท่วมบริเวณท่าเรือข้ามฝากท่าช้างอีกครั้ง เนื่องจากมีน้ำทะเลหนุนสูงจนแม่น้ำเจ้าพระยา สูงกว่าระดับน้ำทะเลปานกลางกว่า 1.85 เมตร ส่งผลให้พ่อค้าแม่ค้าบางส่วน ซึ่งตั้งอยู่บริเวณลาน ก่อนถึงเรือข้ามฝาก ต้องเก็บร้านค้าเร็วกว่าทุกวันที่ผ่านมา แต่ กทม.ได้นำกระสอบทราย มาทำทางเดินไว้ให้ ซึ่งประชาชนยังคงสัญจรไปมาได้ปกติ แต่อาจมีอุปสรรคบ้างเล็กน้อย ขณะที่บริเวณท่าเรือข้ามฝากท่าพระจันทร์ ได้มีน้ำเอ่อล้นมาที่บริเวณทางเท้าเช่นกัน
แต่เจ้าหน้าที่ได้สร้างสะพานไม้สูงประมาณ 50 เซนติเมตร เพื่อเป็นทางเดินชั่วคราว ซึ่งจุดนี้ไม่ส่งผลกระทบต่อการสัญจรไปมาของประชาชนมากนัก

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook