เตรียมจับ!!! มือถ่าย-แพร่คลิป ยุบพรรค ปชป.

เตรียมจับ!!! มือถ่าย-แพร่คลิป ยุบพรรค ปชป.

เตรียมจับ!!! มือถ่าย-แพร่คลิป ยุบพรรค ปชป.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(28 ต.ค.)  พล.ต.ต.ปัญญา มาเม่น รองผู้บัญชาการกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง(ผบช.ก.) กล่าวถึงความคืบหน้าการสืบสวนสอบสวนกรณีการเผยแพร่คลิปยุบพรรคประชาธิปัตย์ของศาลรัฐธรรมนูญว่า เจ้าหน้าที่กำลังดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อเตรียมออกหมายจับผู้ที่เกี่ยวข้องในการกระทำความผิด ซึ่งจะมีการนำพยานหลักฐานที่ได้มาเข้าที่ประชุมในวันที่ 1 พ.ย. นี้

เบื้องต้น นายพสิษฐ์ ศักดาณรงค์ เลขาศาลรัฐธรรมนูญ อาจเข้าข่ายความผิด กฎหมายอาญามาตรา 198 ฐานดูหมิ่น ขัดขวางการพิจารณาของศาล ขณะนี้ทราบว่าได้หลบหนีไปแล้ว ต้องทำการสอบสวนว่า นายพศิษฐ์ เข้าไปเกี่ยวข้องอย่างไร และมีใครที่เกี่ยวข้องอีกบ้าง ที่สำคัญต้องไปดูว่าคลิปทั้ง 5 มีการดัดแปลงตัดต่อหรือไม่ ต้องให้ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบ ส่วนคำบรรยายมีการดัดแปลงซึ่งเป็นเท็จ โดยเฉพาะคลิปของประธานองคมนตรีนั้นแท้จริงเป็นการไปมอบรางวัลไม่ได้ไปทำอย่างอื่น

นอกจากนั้นต้องสืบไปถึงคนทำคลิปทั้ง 5 คลิป คนเผยแพร่ คนไปถ่าย ซึ่งบุคคลที่ร่วมขบวนการเหล่านี้จะผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และความผิดต่อเจ้าพนักงานฐานเปิดเผยความลับทางราชการตาม พ.ร.บ.ข้อมูลข่าวสาร ส่วนคนที่นำไปโพสต์ต่อเนื่องนั้นได้มอบหมายให้ทางกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยีไปสืบสวนสอบสวน และได้ทำหนังสือถึงกระทรวงไอซีทีเพื่อร้องต่อศาลให้บล๊อคคลิปดังกล่าวแล้ว

ทั้งนี้ ขอฝากเตือนประชาชนว่าคลิปทั้ง 5 นั้นมีเป้าหมายดีสเครดิสสถาบันต่าง ๆ ซึ่งเป็นเท็จ และประชาชนอย่านำไปทำเป็นซีดีเผยแพร่เพราะจะเข้าข่ายความผิดด้วย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook