ชาวป่าบอนพบบึ้มสงครามโลก ครั้งที่ 2

ชาวป่าบอนพบบึ้มสงครามโลก ครั้งที่ 2

ชาวป่าบอนพบบึ้มสงครามโลก ครั้งที่ 2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาว บ้านป่าบอน จ.พัทลุง พบลูกระเบิด สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 จมใต้ดินขณะเตรียมปรับพื้นที่สร้างบ้าน คาดเป็นของสหรัฐอเมริกา ทิ้งบอมบ์ถล่มที่มั่นทหารญี่ปุ่น

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุง ชาวบ้านหมู่ที่ 5 ต.ป่าบอน อ.ป่าบอน จ.พัทลุง พบลูกระเบิดติดเครื่องบินรบสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 หลังจากปรับพื้นที่ เพื่อ สร้างบ้านพัก โดยหัวระเบิดดังกล่าว ฝังอยู่ใต้ดินและได้นำมาเก็บไว้ที่บ้านเพื่อรอเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ

โดยนายอำนวย มณีนิล อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 51 ม.6 ต.ป่าบอน อ.ป่าบอน จ.พัทลุง กล่าวว่าหลังจากที่ตนได้ปรับพื้นที่เพื่อสร้างบ้าน ในท้องที่หมู่ ที่ 6 ต.ป่าบอน ขณะที่ปรับได้พบชิ้นส่วนด้านท้ายของระเบิด โผล่ออกมาจากพื้น ตนจึงได้ทำการขุดแล้ว พบเป็นระเบิดได้แจ้งให้ผู้ใหญ่บ้านทราบแล้ว นำลูกระเบิดดังกล่าว มาเก็บไว้ที่บ้าน ซึ่งจากการตรวจสอบที่ลูกระเบิดมีตัวหนังสือ เป็นภาษาอังกฤษ ระบุ USA และคาดว่าลูกระเบิดดังกล่าว น่าจะใช้ในช่วงสงคราม โลกครั้งที่ 2 เนื่องจากพื้นที่ใกล้จุดที่พบ มีหลุมระเบิดหลายหลุม และลูกที่พบนั้นคาดว่าขณะทิ้งลงมาลูกระเบิดไม่ทำงาน ซึ่งจากการสอบถามผู้อาวุโส ในหมู่บ้านทราบว่า พื้นที่ดังกล่าว อดีตเป็นที่พักของทหารญี่ปุ่น ที่กักกันเชลยศึกสงครามในการสร้างเส้นทางรถไฟ และถูกทิ้งระเบิดจนพังยับก่อนพ่ายแพ้สงครามไป

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook