เด็กไม่เกิน25,คนชรา,ขรก.BRTฟรี1พย

เด็กไม่เกิน25,คนชรา,ขรก.BRTฟรี1พย

เด็กไม่เกิน25,คนชรา,ขรก.BRTฟรี1พย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กทม.จี้ กรุงเทพธนาคม เร่งเสนอแผนขอกู้เงินดอกเบี้ยต่ำพิเศษ หวัง ลดรายจ่ายส่วนต่อขยาย บีอาร์ที ตากสิน-เพชรเกษม พร้อมเว้นค่าโดยสาร ให้ผู้มีอายุไม่เกิน 25 เริ่ม 1 พ.ย.นี้

นายธีระชน มโนมัยพิบูลย์ รองผู้ว่าฯกทม. เปิดเผยว่า ได้เร่งรัดให้ บริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด หรือ เคที ในฐานะผู้บริหารโครงการรถเมล์ด่วนพิเศษ บีอาร์ที เสนอรายละเอียดการกู้เงินจาก ธนาคารกรุงไทย เพื่อนำมาใช้ในการก่อสร้างโครงการส่วนต่อขยายรถไฟฟ้า จาก ตากสินถึงถนนเพชรเกษม ระยะทาง 6.3 ก.ม. มูลค่า 5,915 ล้านบาท โดยเสนอขออัตราดอกเบี้ยต่ำพิเศษที่ร้อยละ 4 เพื่อช่วยประหยัดงบประมาณของ กทม. ลง ประมาณ 200 ล้านบาท และจะต้องทำสัญญา ปรับเพดานดอกเบี้ยกับธนาคารกรุงไทย ก่อนนำเสนอ ผู้บริหาร กทม. เห็นชอบ เพื่อให้ดำเนินการก่อสร้างโครงการ ให้แล้วเสร็จทัน เปิดให้บริการกลางปี 2555

ส่วนความคืบหน้าของโครงการลดค่าบริการและยกเว้นค่าโดยสารให้นักเรียนและนัก ศึกษา ที่อายุไม่เกิน 25 ปี ขณะนี้ได้รับการเห็นชอบจากคณะกรรมการควบคุมการขนส่งทางบกกลางแล้ว โดยจะเริ่มตั้งแต่ วันที่ 1 พ.ย.นี้ และจะลดค่าโดยสารให้ครึ่งราคา สำหรับนิสิตและนักศึกษา ที่อายุเกิน 25 ปี จากราคา 10 บาทตลอดสาย เหลือ 5 บาทตลอดสาย รวมทั้ง ยกเว้นค่าโดยสารให้ผู้สูงอายุ ข้าราชการและลูกจ้างในสังกัด กทม. ประมาณ 100,000 คนด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook