คืบหน้า!!อาการบาดเจ็บรถตู้ตกทางด่วน เด็ก 5 ขวบวิกฤต

คืบหน้า!!อาการบาดเจ็บรถตู้ตกทางด่วน เด็ก 5 ขวบวิกฤต

คืบหน้า!!อาการบาดเจ็บรถตู้ตกทางด่วน เด็ก 5 ขวบวิกฤต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(1 พ.ย.) โรงพยาบาลรามาธิบดี รศ.นพ.ธันย์ สุภัทรพันธุ์ ผอ.รพ.รามาฯ พร้อมด้วยทีมแพทย์ในการรักษา ร่วมแถลงอาการของอาการผู้ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุรถตู้โดยสารบิ๊กซี-ปากน้ำ-หมอชิต ตกทางด่วนพระรามหก บริเวณหน้าโรงเรียนสามเสนวิทยาลัย เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 8 ราย และบาดเจ็บจำนวนมาก เมื่อวานที่ผ่านมานั้น

สำหรับผู้ได้รับบาดเจ็บมีทั้งหมด 8 ราย ซึ่งขณะนี้เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลรามาธิบดี 6 ราย โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า 1 ราย และโรงพยาบาลราชวิถี 1 ราย

รายชื่อผู้ที่ได้รับบาดเจ็บที่พักรักษาตัว ร.พ.รามาฯ ประกอบด้วย 1. ด.ช.พงศกร กุณะ อายุ 5 ขวบ บาดเจ็บอาการสาหัส ผิวหนังถูกไฟไหม้ประมาณ 63% กระดูกข้อเท้าซ้ายหัก ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ รักษาตัวที่หอผู้ป่วยไฟไหม้ อยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด

2. นายวีระพงศ์ ว่องไว อายุ 41 ปี บาดเจ็บอาการสาหัส ผิวหนังถูกไฟไหม้กว่า 50 % ถูกส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลจุฬา เนื่องจากต้องเสียสละเตียงผู้ป่วยให้กับเด็ก

3. น.ส.จันทร์จิรา ภูอุทา อายุ 17 ปี ได้รับบาดเจ็บจากการสำลักควันไฟ และกระดูกเท้าแตก กำลังอยู่ระหว่างเตรียมผ่าตัด พักรักษาตัวอยู่ห้องไอซียู

4. ด.ช.ธนะชิต จองคำ อายุ 14 ปี ผิวหนังถูกไฟไหม้ประมาณ 10% กระดูกขาซ้ายหัก เบื้องต้นแพทย์ได้ทำการผ่าตัดและใช้เหล็กดามให้แล้ว พักรักษาตัวอยู่ห้องไอซียู

5. นายวิโรจน์ ปานสมบัติ อายุ 56 ซึ่งเป็นคนขับรถ กระดูกซี่โครงหักหลายท่อน เลือดออกในช่องปอด พักรักษาตัวอยู่ห้องไอซียูและ

6. นายสมชาย กอบความดี อายุ 18 ปี สำลักควันไฟ และกระดูกสันหลังหัก พักรักษาตัวอยู่ห้องไอซียู

ทั้งนี้ ทีมแพทย์เปิดเผยว่าอาการของ ด.ช.พงศกร และ นายวีระพงศ์ เป็น 2 คนที่บาดเจ็บสาหัสมากที่สุด มีความเสี่ยงที่จะเสียชีวิตสูง แต่ไม่สามารถระบุได้ว่าจะมีโอกาสรอดมากแค่ไหน ส่วนอาการของผู้บาดเจ็บทั้งหมดถือว่าดีขึ้นมาแล้ว แพทย์ได้เฝ้าดูอาการอย่างใกล้ชิด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook