ระเบิดพลีชีพ ในอิีรัก สยองตายเกลื่อนโบสถ์

ระเบิดพลีชีพ ในอิีรัก สยองตายเกลื่อนโบสถ์

ระเบิดพลีชีพ ในอิีรัก สยองตายเกลื่อนโบสถ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แบกแดด 1 พ.ย. - เกิดเหตุกลุ่มมือปืนจับเจ้าหน้าที่โบสถ์ในกรุงแบกแดดของอิรักเป็นตัวประกัน เรียกร้องให้ปล่อยตัวนักโทษอัลกออิดะห์เมื่อวานนี้ มือปืนปลดชนวนระเบิดขณะตำรวจบุกช่วยทำให้มีคนเสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 20 คน ทั้งตัวประกัน มือปืน และตำรวจ

กองทัพสหรัฐเผยว่า ตัวประกันเสียชีวิต 7-10 คน ตำรวจ 7 นาย มือปืน 5-7 คน ขณะที่โฆษกสำนักงานป้องกันภัยพลเรือนอิรักกล่าวว่า มีประชาชนเสียชีวิต 15 คน ตำรวจ 4 นาย มือปืน 8 คน ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า เห็นศพเกลื่อนกลาดภายในโบสถ์ หลังจากกลุ่มมือปืนที่สวมเสื้อติดระเบิดขว้างหรือปลดชนวนระเบิดเมื่อตำรวจบุกเข้าไปในโบสถ์ เหตุเกิดขณะเจ้าหน้าที่โบสถ์มากกว่า 100 คน กำลังร่วมพิธีมิสซาวันอาทิตย์ ใกล้เขตกรีนโซน ซึ่งเป็นที่ตั้งของสถานทูตหลายประเทศ และที่ทำการรัฐบาลอิรัก ด้านเจ้าหน้าที่ทหารอเมริกันจับตาดูเหตุการณ์ผ่านกล้องบนเฮลิคอปเตอร์ซึ่งบินวนอยู่ด้านบน โฆษกกองกำลังสหรัฐเผยว่า มือปืน 3 คน ปลดชนวนระเบิดเมื่อตำรวจบุกเข้าไปในโบสถ์ มีผู้ถูกจับเป็นตัวประกันทั้งหมด 120 คน ในจำนวนนี้บาดเจ็บ 30 คน

กลุ่มอิสลามิกสเตทออฟอิรัก ซึ่งเป็นเครือข่ายอัลกออิดะห์ในอิรัก อ้างตัวผ่านเว็บไซต์หัวรุนแรงว่า เป็นผู้ก่อเหตุ เพื่อโจมตีสถานที่ของกลุ่มนอกรีตที่ใช้เป็นฐานต่อต้านอิสลามในอิรักมายาวนาน ปัจจุบันอิรักมีคริสต์ศาสนิกชน 1.5 ล้านคน จากประชากรทั้งหมด 23 ล้านคน ที่ส่วนใหญ่เป็นชาวมุสลิม

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook