รวบตัว 2 ผัวเมียแสบ!! โกงแชร์กว่า 30 ล้าน

รวบตัว 2 ผัวเมียแสบ!! โกงแชร์กว่า 30 ล้าน

รวบตัว 2 ผัวเมียแสบ!! โกงแชร์กว่า 30 ล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(2 พ.ย.)สภ.เมืองนครสวรรค์ เจ้าหน้าที่บุกรวบตัว นายเติมพงษ์ โสมเกษตรินทร์ อายุ 29 ปี และ น.ส.ธนกมล ทองคำบุตร อายุ 33 ปี สองสามีภรรยา ผู้ต้องหาในคดีร่วมกันฉ้อโกงประชาชน จับกุมได้ที่บริเวณตลาดนัดศรีนคร จ.นครสวรรค์

ทั้งนี้ พฤติกรรมของ 2 สามี ภรรยาู่คู่นี้เดิมอาชีพขายลูกสุนัขพันธุ์ต่างประเทศตามตลาดนัดต่าง ๆ ก่อนจะทำความรู้จักคุ้นเคยกับพ่อค้าแม่ค้าที่ขายของในตลาดนัดด้วยกัน พร้อมชักชวนร่วมลงทุนขายลูกสุนัขพันธุ์สวยงามโดยอ้างว่ามีออเดอร์ลูกสุนัขจากฟาร์มต่าง ๆ จากนั้นทำทีอ้างว่ามีเงินลงทุนไม่พอพร้อมชักชวนผู้ที่หลงเชื่อให้ร่วมลงทุน เช่น อ้างว่ามีออเดอร์สุนัขมา 10 ตัว จะให้ลงทุน 5 ตัว หรือคนละครึ่ง ตกตัวละประมาณ 4000 บาท ซึ่งหลังจากลงทุนไม่กี่วัน จะทำทีโอนเงินทั้งทุนและกำไรให้มาก่อนเพื่อให้เหยื่อเชื่อใจ ก่อนชักชวนให้ลงทุนเพิ่มเป็น 10 ตัว 20 ตัว จนถึงร้อยตัว และให้เปิดสต็อกใหม่ ต้องเริ่มต้นสตาร์ทที่ 25 ตัว ๆ ละ 4,000 บาทอีก

ซึ่งเหยื่อหลายคนหลงเชื่อเพราัะได้ทำกำไรทุกครั้ง จากนั้นก็ขยับสต็อกให้ลงทุน เพิ่มเป็น 50 ตัว 100 ตัวเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ เหยื่อบางคนเห็นกำไรดียอมกู้หนี้ยืมสินมาลงทุนอีก พอสุนัขในออเดอร์มากขึ้น เงินที่ลงทุนและกำไรที่เคยให้เหยื่อจะเลื่อนนัดวันจ่ายไปเรื่อย ๆจนในที่สุดก็หนีหายเข้ากลีบเมฆไป

โดยมีผู้เสียหายเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ พ.ต.ท.บุญรอด เจริญยิ่ง พง.ส.(สบ.2) สภ.เมืองสุรินทร์ กว่า 10 ราย มูลค่าความเสียหายอย่างน้อยกว่า 16 ล้านบาท คาดว่าน่าจะมีผู้เสียหายมากกว่านี้ แต่ไม่ได้มาแจ้งความร้องทุกข์

ด้าน พ.ต.ท.บุญรอด เจริญยิ่ง เปิดเผยว่าสำนวนคดีต่างๆได้รวบรวมส่งให้อัยการจังหวัดไปแล้วเพื่อส่งฟ้องศาลต่อไป ซึ่งในฐานะพนักงานสอบสวนได้ยื่นคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเห็นว่ามูลค่าความเสียหายมีจำนวนมากถึง 16 ล้านบาทเศษ อย่างไรก็ตามอยู่ที่กระบวนการศาลว่าจะพิจารณาให้ประกันตัวหรือไม่ต่อไปอย่างไร แต่เบื้องต้นผู้ต้องหารับสารภาพว่าได้กระทำการดังกล่าวจริง ก่อนนำตัวส่งตำรวจ สภ.มืองสุรินทร์ ดำเนินคดีต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook