พันธมิตรฯ บุกรัฐสภา ค้านการพิจารณารับรองเจบีซี

พันธมิตรฯ บุกรัฐสภา ค้านการพิจารณารับรองเจบีซี

พันธมิตรฯ บุกรัฐสภา ค้านการพิจารณารับรองเจบีซี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย รวมตัวกันหน้ารัฐสภา ค้านรับรองเจบีซี สนธิปราศรัยมติไม่น่าพอใจ เสื้อเหลืองไม่เลิกชุมนุม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา07.00 น. สมาชิกพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยทยอยมารวมตัวกัน ที่บริเวณลานทางเท้าฝั่งสวนอัมพร ลานพระบรมรูปทรงม้า เพื่อเคลื่อนขบวนไปยังบริเวณหน้ารัฐสภา คัดบันทึกการประชุมคณะกรรมาธิการเขตแดนร่วม (เจบีซี) ไทย-กัมพูชา 3 ฉบับ ในที่ประชุมร่วมกันของรัฐสภา ต่อมาเวลา 08.00 น. กลุ่มพันธมิตรฯ นำโดย พล.ต.จำลอง ศรีเมือง นายสนธิ ลิ้มทองกุล นายพิภพ ธงไชย แกนนำพันธมิตรฯ ได้เคลื่อนขบวนจากบริเวณลานพระบรมรูปทรงม้าไปยังหน้ารัฐสภา
      
       โดยนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรฯ กล่าวบนรถปราศรัยว่า ในวันนี้ที่ประชุมรัฐสภาได้เลื่อนการลงมติบันทึกกรอบการเจรจาคณะกรรมาธิการ เขตแดนร่วมไทย-กัมพูชา (เจบีซี) ทั้ง 3 ฉบับ ออกไป พร้อมทั้งให้มีการตั้งคณะกรรมาธิการร่วม 2 สภา โดยมีภาคประชาชนเข้าร่วมเป็นกรรมาธิการด้วย ตนขอเสนอว่า ให้ออกเป็นมติรัฐสภา และขอให้พิจารณาเพียง 30 วัน

"หากมติกรรมาธิการร่วม ไม่เป็นที่น่าพอใจ พันธมิตรฯจะนัดชุมนุมใหญ่ในวันที่ 11 ธ.ค.นี้ ที่บริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ และจะไม่เลิกการชุมนุมในวันนี้จนกว่าที่รัฐสภาจะมีมติตั้งคณะกรรมาธิการ ผมไม่อยากให้มีการซื้อเวลากันไปเรื่อยๆ ให้ตั้ง 30 วัน ก็เท่ากับต้นเดือนธันวา ถ้าคุยกันไม่รู้เรื่องก็จะมาเอาแผ่นดินของเราคืนมา " นายสนธิ กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook