ช่วยน้ำท่วม! หักเงินเดือนส.ส.อีกคนละ2พัน

ช่วยน้ำท่วม! หักเงินเดือนส.ส.อีกคนละ2พัน

ช่วยน้ำท่วม! หักเงินเดือนส.ส.อีกคนละ2พัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ที่ประชุมคณะกรรมการดำเนินการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย สภาผู้แทนราษฎร มีมติที่จะขอความร่วมมือ ส.ส.หักเงินเดือน พ.ย. คนละ 2,000 บาท ช่วยน้ำท่วม หลังเดือนต.ค.หักไปแล้วคนละ 1,000 บาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่รัฐสภา ได้มีการประชุมคณะกรรมการดำเนินการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย สภาผู้แทนราษฎร ในโครงการ “สภารวมใจ ช่วยภัยน้ำท่วม” ครั้งที่  2 โดยมี นายศักดา คงเพชร ส.ส.ร้อยเอ็ด พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการกิจการสภาผู้แทนราษฎร เป็นประธาน ออกมาแถลงว่า ที่ประชุมได้มีมติที่จะนำถุงยังชีพไปช่วยเหลือในพื้นที่ประสบภัย พร้อมเรือ ดังนี้ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ส่งถุงยังชีพ 250 ถุง พร้อมเรือ 3 ลำ จ.ปทุมธานี ถุงยังชีพ 250 ถุง พร้อมเรือ 2 ลำและ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ส่งถุงยังชีพ 500 ถุงพร้อมเรือ 2 ลำ ซึ่งทางกระทรวงพาณิชย์ได้สนับสนุนข้าวสารอีก 1 หมื่นถุง ส่วนในพื้นที่อื่น ๆ กำลังอยู่ระหว่างการจัดเตรียมของ และเรือไปช่วยต่อไป

ด้าน นายยุคล ธนะวัฒน์ปัญญา ส.ส.จันทบุรี พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะโฆษกคณะทำงานฯ แถลงว่า ที่ประชุมยังมีมติที่จะขอความร่วมมือ ส.ส.ให้ร่วมสมทบเงิน โดยการหักจากเงินเดือน ๆ พ.ย. คนละ 2,000 บาท หลังจากที่หักไปแล้วในเดือน ต.ค. คนละ 1,000 บาท ส่วนผู้ช่วย ผู้เชี่ยวชาญ และที่ปรึกษาประจำตัว ส.ส. คนละ 1,000 บาท ในส่วนของคณะกรรมาธิการสามัญประจำสภาฯ จำนวน 35 ชุด ก็จะขอความร่วมมืองดรับเบี้ยประชุม เบี้ยรับรองไปต่างจังหวัด

"มั่นใจว่าจะได้เงินตรงนี้ ไม่ต่ำกว่า 1 แสนบาท คาดว่าจะได้เงินประมาณ 7-8 ล้านบาท และจะนำเงินมาสมทบช่วยเหลือผู้ประสบภัย นอกจากนี้สภาฯ จะขอข้อมูลช่วยผู้ประสบภัยหลังน้ำลด โดยให้ผู้ว่าราชการจังหวัด ส่งข้อมูลมาที่ศูนย์ “สภารวมใจ ช่วยภัยน้ำท่วม” เพื่อจะได้จัดสรรเงินงบประมาณลงไปช่วยเหลือต่อไป" นายยุคล กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook