หาดใหญ่วิกฤตรอบ 100 ปี น้ำทรงตัว ชาวบ้านรอช่วยเหลือ

หาดใหญ่วิกฤตรอบ 100 ปี น้ำทรงตัว ชาวบ้านรอช่วยเหลือ

หาดใหญ่วิกฤตรอบ 100 ปี  น้ำทรงตัว ชาวบ้านรอช่วยเหลือ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สลด พบศพ ด.ช. วัย 3 ขวบ จมน้ำเสียชีวต ใน อ.หาดใหญ่ เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถเข้าไปรับศพได้ เนื่องจากระดับน้ำสูงด้านชาวบ้าน ออกต่อแถวใช้บริการตู้โทรศัพท์สาธารณะ

แม้ในหลายพื้นที่จะมีระดับน้ำลดลงแล้ว แต่ในตัวเมืองหาดใหญ่ ยังคงมีระดับน้ำท่วมขังสูง ถึง 2 เมตร  ล่่าสุดเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิท่งเซียเซี่ยงตึ๊ง ได้รับแจ้งว่าพบศพเด็กวัย 3 ขวบ อยู่บริเวณถนนทุ่งเสาสอง ซอย 2 ใกล้กับร้านเซเว่น อีเลฟเว่น และขอประสานรถเข้าไปรับศพเด็ก แต่เจ้าหน้าที่กู้ภัยยังไม่สามารถเข้าไปในพื้นที่ได้ เพราะบริเวณดังกล่าวมีปริมาณน้ำท่วมขังสูงกว่า 1 เมตร

ขณะที่การติดต่อสื่อสารในพื้นที่ ตัวเมืองหาดใหญ่ ล่าสุดยังคงประสบปัญหาเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่ทุกระบบ ยังไม่สามารถใช้บริการได้เป็นปกติ เนื่องจากระบบโทรศัพท์ล่ม เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างเร่งกู้สัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่ ทำให้ประชาชนที่จะติดต่อสื่อสารกับบุคคลภายนอกพื้นที่ ต้องใช้บริการโทรศัพท์สาธารณะ ที่ขณะนี้ ยังสามารถใช้การได้ และมีประชาชนมาต่อแถวใช้บริการตู้โทรศัพท์สาธารณะกันจำนวนมาก

 

เจ้าหน้่าที่กำลังพยายามเข้าช่วยเหลือเด็กนร.120 คนติดข้างในมัสยิดนาแสน

ความคืบหน้าล่าสุดสถานการณ์น้ำท่วมในอ.หาดใหญ่ จ.สงขลา หลังจากที่ระดับน้ำยังคงท่วมสูงบางพื้นที่น้ำท่วมสูงกว่า 2 เมตรล่าสุดเจ้าหน้่าที่พยายามเข้าช่วยเหลือนักเรียนโรงเรียนหาดใหญ่วิทยาคาร 120 คนที่ติดอยู่ในมัสยิดดีนุลอิสลาม (นาแสน)ม.6 ต.ทุ่งตำเสา อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

ด้าน นายยูซูฟ นิมะ ผู้อำนวยการโรงเรียนหาดใหญ่วิทยาคาร บอกว่าได้พยายามประสานงานราชการเข้ามาช่วยเหลือแต่ยังไม่สามารถติดต่อได้ ขณะนี้เด็กกำลังขาดแคลนอาหารมาก ล่าสุดนักเรียนได้ทานข้าวตั้งแต่เมื้อเที่ยง ของวันที่ 2 พ.ย. ที่ผ่านมา จากนั้นมีเพียงขนมปัง แยม และโรตี ที่ชาวบ้านในพื้นที่โดยรอบมัสยิดนำมาช่วยเหลือ จึงต้องการความช่วยเหลือมาก ทั้งเรือ รถบรรทุกในการขนย้ายเด็กอย่างเร่งด่วน

 

 

หาดใหญ่วิปโยคหนักสุดรอบ 100 ปี สื่อสารล่ม โทรศัพท์เป็นใบ้ คาดเรือ 'จักรีนฤเบศร' มาถึงบ่ายวันนี้ 

(3 พ.ย.) สถานการณ์น้ำท่วมหาดใหญ่ จ.สงขลา หลังเจอพายุดีเปรสชันถล่มนํ้าทะลักท่วมสูง 3 เมตร ส่งผลให้ใจกลางเมืองย่านธุรกิจจมอยู่ใต้บาดาล ระบบสาธารณูปโภคใช้การไม่ไ้ด้่ ไฟฟ้าดับทั้งเมือง การสื่อสารขัดข้อง โทรศัพท์มือถือเป็นใบ้ใช้การไม่ได้ ทั้งนี้เพราะพื้นที่เมืองหาดใหญ่นั้นเป็นแอ่งกระทะ  

ขณะที่ นายไพร พัฒโน นายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ กล่าวว่า เช้าวันนี้จะทำการกู้ระบบสาธารณูปโภค และ อุปโภค ทั้งไฟฟ้า น้ำประปา ให้สามารถใช้งานได้ เมื่อไฟฟ้าใช้งานได้ เ้จ้าหน้าที่จะติดตั้งเครื่องสูบน้ำ เพื่อทำการสูบน้ำออกจากอ.หาดใหญ่ และเมื่อระดับน้ำลดลงจะเป็นการเก็บกู้เมือง คาดว่าสถานการณ์จะคลี่คลายภายใน 1-2 วันนี้

อย่างไรก็ตาม วิถีชีวิตของชาว อ.หาดใหญ่ เช้านี้ได้ หลายคนออกมายืนบริเวณหลังคาบ้านและที่สูงเพื่อขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ ขณะที่ระบบสัญญาณโทรศัพท์ในบางจุดยังมีปัญหา ไม่สามารถติดต่อได้ ซึ่งเช้าวันนี้ทางบริษัท ที่ให้สัญญาณโทรศัพท์มือถือ ได้ส่งทีมวิศวกร ลงพื้นที่เร่งแก้ไขระบบสัญญาณให้สามารถใช้งานได้ตามปกติภายในวันนี้

ทางด้าน พลเรือตรี ชุมพล วงศ์เวคิน เจ้ากรมกิจการพลเรือนทหารเรือ เปิดเผยว่า เรือหลวงจักรีนฤเบศรจะเดินทางถึง อ.หาดใหญ่ ในเวลาประมาณ 14.00 น และเมื่อเดินทางถึงจะประชุมร่วมกับเจ้าหน้าที่วางแผนการช่วยเหลือ พร้อมทั้งจัดส่งกำลังเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือประชาชน จำนวน 100 นาย พร้อมทั้งนำอาหารชุดแรกที่จำนวน 1,000 ชุด แจกจ่ายช่วยเหลือประชาชน

 

 

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ หาดใหญ่วิกฤตรอบ 100 ปี น้ำทรงตัว ชาวบ้านรอช่วยเหลือ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook