อึ้ง!! เด็กอายุ 10 ขวบ คลอดลูกเป็นแม่คนแล้ว

อึ้ง!! เด็กอายุ 10 ขวบ คลอดลูกเป็นแม่คนแล้ว

อึ้ง!! เด็กอายุ 10 ขวบ คลอดลูกเป็นแม่คนแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวต่างประเทศ (3 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานจากเมืองเคเรส เด ลา ฟรอนเตรา แคว้นอันดาลูเซีย ทางตอนใต้ของสเปนมีเด็กหญิงอายุเพียง 10 ขวบ ได้ให้กำเนิดทารกเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว สร้างความตกตะลึงให้กับเ้จ้าหน้าที่โีรงพยาบาลรวมถึงคนทั่วไปที่รู้ข่าว 

ด้าน นางมีเกลล่า นาบาร์โร รัฐมนตรีพัฒนาสังคมของแคว้นอันดาลูเซีย กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า ตอนนี้ื่ทางเจ้าหน้าที่กำลังประเมินว่าจะอนุญาตให้เด็กหญิงคนนี้เลี้ยงดูลูกหรือไม่ ทั้งนี้ นางมีเกลล่า ได้ปฏิเสธที่จะเปิดเผยรายละเอียดอื่น ๆ เช่น เพศของทารก ชื่อของทารก

ทั้งนี้ รายงานข่าวระบุด้วยว่า เด็กหญิงผู้เป็นแม่นั้นเดินทางมาจากประเทศโรมาเนีย ได้ตั้งครรภ์ตั้งแต่ก่อนย้ายที่ประเทศสเปน แต่ไม่ได้ระบุว่าเดินทางถึงสเปนเมื่อใด ด้านเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลเปิดเผยว่า จากคำบอกเล่าของมารดาของแม่เด็กอายุน้อยที่สุดรายนี้บอกว่าการมีลูกขณะที่ตัวเองยังอายุไม่ถึง 20 ปีถือเป็นเรื่องปกติ ลูกสาวตนได้อยู่กินกับแฟนตั้งแต่ยังอยู่ในโรมาเนีย

อนึ่ง กฎหมายสเปนระบุว่าการมีเพศสัมพันธ์กับเด็กอายุต่ำกว่า 13 ปี ถือเป็นการล่วงละเมิดทางเพศเด็ก แต่กรณีนี้มีความซับซ้อนเนื่องจากพ่อเด็กยังเป็นผู้เยาว์ด้วยเช่นกัน ขณะที่ หนังสือพิมพ์ท้องถิ่น รายงานว่าแม่และเด็กแข็งแรงดีทั้งคู่ หลังจากเป็นการคลอดเองตามธรรมชาติ โดยทารกมีน้ำหนัก 2.9 กก และออกจากโรงพยาบาลกลับไปพักรักษาตัวที่บ้านแล้ว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook