ไทยอันดับ2เอเชีย-แปซิฟิกขโมยของร้านค้า

ไทยอันดับ2เอเชีย-แปซิฟิกขโมยของร้านค้า

ไทยอันดับ2เอเชีย-แปซิฟิกขโมยของร้านค้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผลการศึกษา เผย การขโมยสินค้าร้านค้าปลีกในประเทศไทย สูงติดอันดับ 2 ในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก

การศึกษาระดับการโจรกรรมในธุรกิจค้าปลีกทั่วโลก (The Global Retail Theft Barometer: GRTB) ระบุว่า มูลค่าความเสียหายจากการขโมยสินค้าในร้านค้าปลีกทั่วโลก ในปี 2553 คิดเป็นเงิน 3.261 ล้านล้านบาท (1.073 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ) ซึ่งปรับตัวลดลง 5.6 % จากปีก่อนหน้า เนื่องจาก การใช้จ่ายในการป้องกันความสูญเสียที่เพิ่มขึ้นทั่วโลก ส่งผลให้อัตราการขโมยสินค้าลดลง

โดยความเสียหายจากการขโมยสินค้าในเอเชีย-แปซิฟิก ปรับตัวลดลง 6.5 % แต่เกือบ 1 ใน 4 ของร้านค้าปลีก ในเอเชีย-แปซิฟิก และ "ประเทศไทย" ยังคงประสบปัญหา ความพยายามที่จะขโมยสินค้า หรือ การขโมยไปได้สำเร็จเพิ่มสูงขึ้น โดยในประเทศไทยเพียงแห่งเดียว ยังคงเผชิญกับปัญหาการขโมยสินค้าในร้านค้าปลีกที่สูงถึง 1.57 %ของยอดค้าปลีกทั้งหมด โดยมูลค่าความเสียหายจากการขโมยสินค้าในร้านค้าปลีก ในประเทศไทย ยังคงสูงเป็นอันดับ 2 ในเอเชีย-แปซิฟิก

ทั้งนี้ สินค้าที่เป็นที่นิยมของหัวขโมย ในร้านค้าปลีก ได้แก่ นมผงดัดแปลงสำหรับทารก และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์- เหล้า ส่วนประเภทสินค้าที่ถูกขโมยสูงสุด ในเอเชีย-แปซิฟิก ได้แก่ เสื้อผ้าแฟชั่น-เสื้อผ้าสำเร็จรูป และ เครื่องประดับ รวมถึงสินค้าเกี่ยวกับสุขภาพและความงาม เช่น ผลิตภัณฑ์โกนหนวด ลิปสติก และ ลิปมัน เป็นต้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook