พิซซ่าญี่ปุ่น ประกาศจ้างงานชั่วโมงละ 9 แสนบาท!

พิซซ่าญี่ปุ่น ประกาศจ้างงานชั่วโมงละ 9 แสนบาท!

พิซซ่าญี่ปุ่น ประกาศจ้างงานชั่วโมงละ 9 แสนบาท!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ธุรกิจพิซซ่าในญี่ปุ่น ได้ประกาศจ้างพนักงานพาร์ททามส์ อายุไม่ต่ำกว่า 18 ปี ในอัตราชั่วโมงละ 31,000 เหรียญ หรือ 9 แสนบาทต่อชั่วโมง!!

โดยทั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งในกิจกรรมเฉลิมฉลองวาระครบรอบ 25 ปีที่ โดมิโน่พิซซ่า (Domino's Pizza) ได้เปิดกิจการในประเทศญี่ปุ่น ดังนั้นบริษัทในเครือของพิซซ่าแห่งนี้ จึงประกาศจ้างงานพาร์ททามส์ที่จะได้รับค่าตอบแทนเป็นจำนวน 2.5 ล้านเยน ($31,030) ต่อชั่วโมง แก่ผู้โชคดีเพียงหนึ่งเดียวที่พร้อมจะเริ่มต้นงานภายในเดือนธันวาคมนี้

ซึ่งทางบริษัทไม่เผยรายละเอียดออกมามากนัก แต่ได้มีกำหนดการเปิดเผยผู้โชคดีที่ได้รับการว่าจ้างงานในวันที่ 10 พฤศจิกายนที่จะถึงนี้ในเว็บไซต์ของพิซซ่าแห่งนี้ในญี่ปุ่น เพื่อดำเนินการสอบสัมภาษณ์งานในขั้นต่อไป

ปัจจุบันอัตราค่าจ้างงานพาร์ททามส์ในญี่ปุ่น เฉลี่ยอยู่ประมาณ 1 พันเยน หรือ 370 บาทต่อชั่วโมง

ด้วยเหตุนี้จึงเกิดเสียงวิพากษวิจารณ์เกี่ยวกับตำแหน่งงานนี้เป็นอย่างมาก โดยหลายคนมองว่านี่เป็นค่าใช้จ่ายราคาถูกมาก สำหรับใช้ในการประชาสัมพันธ์ด้านธุรกิจให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างมากขึ้น

นอกจากนี้แล้ว บริษัทพิซซ่าแห่งนี้ยังมีโปรโมชั่นเลี้ยงพิซซ่าฟรี ให้แก่คนที่เกิดในวันที่ 30 กันยายนในปีนี้ ซึ่งเป็นวันที่โดมิโน่พิซซ่าสาขาแรกได้เปิดกิจการในญี่ปุ่นเมื่อ 25 ปีก่อน โดยพิซซ่าฟรีดังกล่าวจะบริการให้แก่ผู้โชคดี จนกว่าพวกเขาจะมีอายุครบ 25 ปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook