พบศพลูกเรือประมงลอยติดฝั่ง 9 ศพ ที่ จ.ปัตตานี

พบศพลูกเรือประมงลอยติดฝั่ง 9 ศพ ที่ จ.ปัตตานี

พบศพลูกเรือประมงลอยติดฝั่ง 9 ศพ ที่ จ.ปัตตานี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พบศพลูกเรือประมงลอยติดฝั่ง 9 ศพ ที่ จังหวัดปัตตานี คาดว่าเสียชีวิตเหตุเรืออับปางจากพายุดีเปรสชั่น เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

วันนี้(4 พ.ย.2553) เวลา 16.30 น. พ.ต.อ.จักรภพ ท้าวฤทธิ์ ผกก.สภ.ยะหริ่ง จังหวัดปัตตานี ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ม.4 บ.ดาโต๊ะ อำเภอยะหริ่ง จังหวัดปัตตานี ว่าพบศพลูกเรือลอยมาติดบริเวณชายฝั่งทะเลบ้านดาโต๊ะ-บ้านบูดี จึงนำกำลัง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ เมื่อถึงพบศพลอยติดชายฝั่งทะเล กระจัดกระจายอยู่ อยู่ในสภาพขึ้นอืดและเริ่มสงกลิ่น จึงช่วยกันลากศพทั้งหมดขึ้นฝั่ง รวมแล้วทั้งหมด 9 ศพ นำส่งโรงพยาบาลยะหริ่ง โดยทางเจ้าหน้าที่ชุดพิสูจน์หลักฐานได้ตรวจสอบตามร่างกายของผู้ตายไม่พบหลักฐานใดๆ ไม่มีบาดแผล มีเพียงผิวหนังที่ลอกจาการอยู่ในน้ำเป็นเวลานาน คาดว่าเสียชีวิตแล้ว 3 วัน ทางเจ้าหน้าที่จึงนำศพทั้งหมดให้ทางโรงพยาบาลยะหริ่ง

จากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ คาดว่าผู้เสียชีวิตทั้งหมดเป็นลูกเรือประมงที่อับปางจากการออกไปหาปลาในคืนวันจันทร์ ที่ 1 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันที่เกิดพายุดีเปรสชั่นเข้าพอดี ทำให้เรือของชาวประมงทั้งหมดเกิดพลิกคว่ำ ประกอบกับคลื่นลมแรง จนทำให้ชาวประมงทั้งหมดจมน้ำเสียชีวิต อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้ประสานกับประมงจังหวัดปัตตานี และสมาคมประมงจังหวัดปัตตานีเพื่อติดตามและตรวจสอบว่าลูกเรือประมงทั้งหมดเป็นลูกเรือของเรือใดบ้างที่อับปาง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook