ผบก.ทางหลวง ลั่นตั้งแต่วันนี้ ตร.ทางหลวงปลอดส่วย

ผบก.ทางหลวง ลั่นตั้งแต่วันนี้ ตร.ทางหลวงปลอดส่วย

ผบก.ทางหลวง ลั่นตั้งแต่วันนี้ ตร.ทางหลวงปลอดส่วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บังคับการตำรวจทางหลวง ประกาศนับจากวันนี้ ตำรวจทางหลวงทั่วประเทศจะปลอดการเรียกรับผลประโยชน์จากผู้ใช้รถใช้ถนน พร้อมเปิดโทรศัพท์สายตรงรับเรื่องร้องเรียนตลอด 24 ชั่วโมง แต่หากพบว่าเป็นการกลั่นแกล้ง ผู้แจ้งจะถูกดำเนินคดีเช่นกัน

พล.ต.ต.นรบุญ แน่นหนา รักษาราชการแทน ผู้บังคับการกองบังคับการตำรวจทางหลวง โชว์ปลอกแขนสีส้ม มีสัญลักษณ์ตัวย่อตำรวจทางหลวง เพื่อให้ประชาชนทราบว่า การตั้งด่านตรวจจับความเร็วทุกครั้ง ตำรวจทุกนายต้องมีปลอกแขนขณะปฏิบัติหน้าที่เพื่อป้องกันการเรียกรับผลประโยชน์

พร้อมกันนี้ ได้เรียกตำรวจในสังกัดระดับสารวัตรขึ้นไป มาร่วมลงสัตยาบันภายใต้โครงการ "ห้ามผู้ใต้บังคับบัญชาเรียกรับผลประโยชน์จากผู้ขับขี่" และกำชับให้ทุกนายปฏิบัติตามกรอบระเบียบ พล.ต.ต.นรบุญ ยังเปิดสายตรงหมายเลข 08-6001-0555 ให้ประชาชนร้องเรียน หากพบพฤติกรรมไม่เหมาะสมของตำรวจทางหลวง หรือร้องเรียนได้ที่ตู้ ปณ. 1193

นอกจากนี้ ยังมีการนำเทคโนโลยีใหม่มาใช้ในการตรวจจับความเร็ว โดยจะใช้กล้อง 60 ตัว ที่สามารถบันทึกภาพผู้ขับขี่ที่ขับรถเร็วเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด เพื่อส่งไปตามภูมิลำเนาทันที ขอย้ำว่านับจากนี้จะไม่มีการรับเงินหรือผลประโยชน์ หากมีการร้องเรียนและมีหลักฐานว่าตำรวจรับเงิน ผู้บังคับบัญชาจะต้องถูกดำเนินการทางวินัย แต่หากว่าประชาชนกลั่นแกล้งโทรศัพท์แจ้งข้อมูลเท็จ ก็จะถูกดำเนินคดีข้อหาแจ้งความเท็จเช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook