นักท่องเที่ยวทยอยขึ้นลำปางสัมผัสอากาศหนาว

นักท่องเที่ยวทยอยขึ้นลำปางสัมผัสอากาศหนาว

นักท่องเที่ยวทยอยขึ้นลำปางสัมผัสอากาศหนาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(6 พ.ย.) นักท่องเที่ยวทยอยลำปางสัมผัสอากาศหนาวด้านนายกสมาคมรถม้ายัน มีความพร้อมให้บริการเต็มที่

นักท่องเที่ยวทยอยลำปางสัมผัสอากาศหนาว นักท่องเที่ยวทยอยเที่ยวลำปางหลังอากาศเริ่มหนาวเย็น ด้านนายกสมาคมรถม้า ยันมีความพร้อมให้บริการเต็มที่ ประชาชนนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ต่างพากันนั่งรถม้า ชม โบราณสถานในตัวเมือง จ.ลำปาง กันอย่างคึกคัก หลังในช่วงนี้ อากาศในตัวเมืองลำปางนั้น มีความหนาวเย็นอย่างต่อเนื่อง

ด้าน นายอัครินทร์ พิชญกุล นายกสมาคมรถม้าลำปาง เปิดเผยว่าในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวในฤดูหนาวปีนี้ ทางสมาคมรถม้าจังหวัดลำปางได้เตรียมความพร้อมโดยการนำรถม้า ที่มีอยู่จำนวนกว่า 120 คัน มาออกให้บริการประชาชนและนักท่องเที่ยว ในช่วงนี้ไว้แล้วพร้อมกันนี้ ยังได้กำชับให้ผู้ประกอบการรถม้าและคนขับรถม้าที่ออกให้บริการนักท่องเที่ยวให้ปฏิบัติงานและบริการนักท่องเที่ยว ด้วยความสุภาพเรียบร้อย ด้วยวาจาอ่อนน้อมและไม่ให้ฉวยโอกาสขึ้นราคาและเอาเปรียบนักท่องเที่ยว

อย่างไรก็ตาม ในช่วงฤดูหนาวปีนี้ถือว่าบรรยากาศการท่องเที่ยวในตัวเมืองลำปางกลับมาคึกคักอีกครั้งหนึ่ง หลังจากที่ชบเซามานาน

 

ชาวบ้านในจังหวัดเชียงรายต้องเผชิญกับอากาศที่หนาวเย็นอย่างเฉียบพลัน ล่าสุดทางจังหวัดประกาศให้ 18 อำเภอ เป็นพื้นที่ประสบภัยหนาว


สภาพอากาศที่หนาวเย็นเริ่มทวีความรุนแรงต่อเนื่อง บนยอดดอยอุณหภูมิยามค่ำคืนลดลงเหลือเพียง 5-7 องศาเซลเซียส ชาวบ้านทั้งในเมืองและชาวไทยภูเขาตามพื้นที่รอบนอก รวมทั้งสัตว์เลี้ยงต้องทนทุกข์ทรมานกับความหนาว ล่าสุด นายสมชัย หทยตันติ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ประกาศให้พื้นที่ 18 อำเภอ เป็นพื้นที่ประสบภัยหนาว และเตรียมใช้งบ 50 ล้านบาท จัดหาเครื่องนุ่งห่มมอบให้กับชาวบ้านที่ยากจนและขาดแคลนเครื่องกันหนาวกว่า 300,000 คน

ขณะที่ อากาศหนาวเย็นกลับส่งผลดีกับการท่องเที่ยวทางธรรมชาติ โดยเฉพาะบนอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า จ.พิษณุโลก นักท่องเที่ยวจำนวนมากขึ้นไปสัมผัสความหนาวเย็น กางเต็นท์พักผ่อนในช่วงวันหยุด อุณหภูมิเฉลี่ยอยู่ที่ 10-12 องศาเซลเซียส

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook