พบกล่องต้องสงสัยหน้าบริษัทกระดาษ

พบกล่องต้องสงสัยหน้าบริษัทกระดาษ

พบกล่องต้องสงสัยหน้าบริษัทกระดาษ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังสถานการณ์น้ำท่วมเริ่มคลี่คลายในหลายพื้นที่ ปรากฏว่ากลุ่มป่วนเมืองเริ่มกลับมาก่อเหตุอีกรอบ โดยวันนี้พบระเบิดถึง 2 จุด โชคดีไม่มีใครได้รับอันตราย

เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา มีผู้พบวัตถุต้องสงสัยวางทิ้งไว้หน้าบริษัทจำหน่ายกระดาษถ่ายเอกสารเอเอ็มพี มาร์เก็ตติ้ง ย่านสุขุมวิท 68 แขวงและเขตบางนา จากการตรวจสอบของหน่วยทำลายล้างวัตถุระเบิด พบเป็นระเบิดปลอม โดยในกล่องกระดาษบรรจุขวดเครื่องดื่มชูกำลังใส่ก้อนหิน และผูกสายไฟไว้ที่คอขวด เบื้องต้นคาดว่าคนร้ายต้องการข่มขู่ ซึ่งจะเรียกตัวเจ้าของบริษัทมาสอบปากคำอีกครั้ง

และเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (5 พ.ย.) ยังเกิดเหตุระเบิดขึ้นในตู้ไปรษณีย์ หน้าศูนย์บริการผู้สูงอายุดินแดง ห่างจากกระทรวงแรงงานเพียง 50 เมตร จากการสอบสวนพยานให้การว่า คนร้ายเป็นวัยรุ่นชาย 2 คน แต่จำทะเบียนรถ รุ่น และสีขอจักรยานยนต์ที่ใช้เป็นพาหนะไม่ได้ ส่วนระเบิดที่ใช้พบว่าเป็นระเบิดปิงปอง จุดชนวนแล้วหย่อนเข้าไปในตู้ไปรษณีย์ ซึ่งตำรวจอยู่ระหว่างตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด เพื่อหาเบาะแสคนร้ายกลุ่มนี้

ด้าน ศอฉ. สั่งจับตาความเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ไม่หวังดีที่พยายามสร้างสถานการณ์ความวุ่นวายในพื้นที่ต่าง ๆ ที่มีประชาชนใช้บริการเป็นจำนวนมาก รวมทั้งปองร้ายบุคคลสำคัญ โดยให้หน่วยงานทุกส่วนที่เกี่ยวข้องบูรณาการการทำงานร่วมกันในการติดตามเฝ้าระวังกลุ่มเป้าหมาย เริ่มตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงปีใหม่ ทั้งนี้ มีประชาชนแจ้งข้อมูลการเคลื่อนย้ายสารเคมี สารตั้งต้นผลิตระเบิด น้ำมันเชื้อเพลิงมากผิดสังเกตในบางพื้นที่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook