สธ.ประเมินความเสียหาย รพ.หาดใหญ่ คาดสูง 20 ล้านบาท

สธ.ประเมินความเสียหาย รพ.หาดใหญ่ คาดสูง 20 ล้านบาท

สธ.ประเมินความเสียหาย รพ.หาดใหญ่ คาดสูง 20 ล้านบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เตรียมให้กองวิศวกรรมยกพื้นวางเครื่องกำเนิดไฟฟ้าใหม่ เพื่อป้องกันน้ำท่วม ย้ำวันจันทร์ (8 พ.ย.) พร้อมให้บริการเต็มที่ ขณะที่น้ำท่วมขังใน อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช พบประชาชนป่วยน้ำกัดเท้ามากที่สุด

นพ.วิชระ เพ็งจันทร์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) เขต 8 กล่าวว่า จากการติดตามสถานการณ์น้ำในพื้นที่จังหวัดสงขลา พบว่า ขณะนี้การกู้ รพ.หาดใหญ่ ใกล้เข้าสู่ภาวะปกติแล้ว เหลือเพียงการซ่อมแซมระบบไฟฟ้าให้ใช้การได้ตามปกติ คาดวันจันทร์ที่ 8 พฤศจิกายน จะสามารถกลับมาให้บริการเต็มรูปแบบ ส่วนการประเมินความเสียของโรงพยาบาล คาดว่าในวันจันทร์ กองวิศวกรรมจะรายงานรายละเอียดทั้งหมด แต่เบื้องต้นคาดการณ์ว่าความเสียหาย น่าจะไม่ต่ำกว่า 20 ล้านบาท เนื่องจากกระแสน้ำมาเร็ว และได้เข้าทำลายระบบไฟฟ้าของโรงพยาบาล หลังจากนี้เตรียมปรับพื้น ที่ห้องกำเนิดไฟฟ้าใหม่ให้ยกสูงขึ้น และซ่อมแซมเครื่องกำเนิดไฟฟ้าบางตัว และอาจต้องของบประมาณเพื่อมาจัดซื้อระบบไฟฟ้า เนื่องจากไฟฟ้าถือเป็นหัวใจสำคัญของโรงพยาบาล ในการให้บริการ และจากการออกหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ยังไม่พบประชาชนป่วยด้วยโรคที่มาหลังน้ำลด ทั้งฉี่หนู ไข้เลือดออก

นพ.จักรกฤษณ์ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข เขต 6 กล่าวว่า จากการลงพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ขณะนี้พบระดับน้ำค่อยๆ ลดลงแล้ว เหลือที่อำเภอท่าศาลาเท่านั้น ที่มีน้ำท่วมขังบางพื้นที่ ส่วนที่โรงพยาบาลท่าศาลา ขณะนี้ระดับน้ำได้ลดลง และสามารถให้บริการได้ตามปกติ ส่วนปัญหาการเจ็บป่วยในพื้นที่พบโรคน้ำกัดเท้ามากที่สุด

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook