พิพากษาแก้คุก 2 ปี ภคพรแจ้งสมบัติข่มขืน

พิพากษาแก้คุก 2 ปี ภคพรแจ้งสมบัติข่มขืน

พิพากษาแก้คุก 2 ปี ภคพรแจ้งสมบัติข่มขืน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลอาญา อ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ คดี "สมบัติ" ฟ้องหมิ่น "ภคพร" กลับคำพิพากษา ให้เหลือจำคุกเพียง 2 ปี ส่วนจำเลยขอฎีกาต่อไป

ศาลอาญารัชดา นัดอ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ ในคดีที่ นายสมบัติ อุทัยสาง อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง น.ส.ภคพร สันทาลุนัย อดีตลูกจ้างประจำสำนักงานผังเมืองและโยธาธิการ จังหวัดตราด เป็นจำเลยในความผิดฐานกรรโชก รีดเอาทรัพย์ แจ้งความเท็จและหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา จากกรณีเมื่อเดือนพฤศจิกายน ปี 2545 น.ส.ภคพร ได้แจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ และแถลงคำกล่าวต่อสื่อมวลชน โดยอ้างว่าถูก"นายสมบัติ"ข่มขื

โดยในวันนี้ น.ส.ภคพร ที่ได้รับการประกันตัวไปแล้วก่อนหน้านี้ เดินทางมาศาลพร้อมด้วยทนายความ เมื่อถึงเวลาอ่านคำพิพากษา ศาลได้เชิญบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องรวมถึงเชิญสื่อมวลชลออกจากห้องพิจารณาคดี เนื่องจากเป็นเรื่องส่วนตัว

ซึ่งทางด้าน นางรัศมี วัยเนตร ทนายความจำเลย เปิดเผยถึงคำพิพากษาว่าศาลอุทธรณ์พิพากษาแก้เป็นว่าจำเลยมีความผิดในข้อหาแจ้งความเท็จเพียงข้อหาเดียว ซึ่งศาลเชื่อว่าการมีความสัมพันธ์ทางเพศไม่ใช่การข่มขืนพิพากษาลงโทษจำคุกจำเลย เป็นเวลา 2 ปีโดยไม่รอลงอาญาส่วนอีก 3 ข้อหา ให้ยกฟ้องซึ่งจำเลยเตรียมใช้สิทธิ์ยื่นฎีกาต่อไป

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook