ด่วน!! น้ำป่าทะลัก-ดินถล่ม สุราษฏร์

ด่วน!! น้ำป่าทะลัก-ดินถล่ม สุราษฏร์

ด่วน!! น้ำป่าทะลัก-ดินถล่ม สุราษฏร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รายละเอียดความคืบหน้า

บ้านหลังดังกล่าวที่โดนดินถล่ม คือบ้านเลขที่ 149/2 เจ้าของบ้านชื่อ นางอาภรณ์ สยมพร อายุ 38 ปี สภาพบ้านได้ถูกดินถล่มทับกว่าครึ่งหลัง โดย นางอาภรณ์ เล่าเหตุการณ์ด้วยอาการตื่นตระหนกว่า ขณะเกิดเหตุฝนตกหนักดินหลังบ้านที่เป็นภูเขาสูงชันได้ถล่มลงทับตัวบ้านและทับ ด.ญ.กัญญารัตน์ สยมพร อายุ 11 ปี บุตรสาว ทับมาถึงต้นคอ ตนกับชาวบ้านเห็นเหตุการณ์จึงช่วยกันขุดดินออกจนสามารถช่วยชีวิตออกมาได้ โดยลูกสาวได้รับบาดเจ็บที่บริเวณขาทั้ง 2 ข้าง

เบื้องต้น นายมนตรี เพชรขุ้ม นายกอบจ.สุราษฎร์ธานี ได้มอบเงินส่วนตัวจำนวน 5,000 บาทให้กับครอบครัวของนางอาภรณ์ เป็นการช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ในเบื้องต้น พร้อมกับขอให้ย้ายออกจากพื้นที่ แต่นางอาภรณ์และครอบครัวไม่ยอมย้ายออกจากพื้นที่โดยอ้างว่าเป็นห่วงทรัพย์สินภายในบ้าน

 

(11 พ.ย.)สถานการณ์ฝนตกอย่างต่อเนื่องในพื้นที่ภาคใต้ของประเทศ ล่าสุดผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดน้ำป่าจากเทือกเขาในเขตอุทยานแห่งชาติแก่งกรุง ไหลทะลักทำลายพื้นที่บ้านวังบัวตูม บ้านเขาหลัก และ บ้านน้ำตก ต.ปากหมาก อ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งความแรงของน้ำป่าได้กัดเซาะถนนทางเข้าหมู่บ้านขาดกว่า 10 แห่ง และมีดินถล่มปิดทับเส้นทางเป็นระยะทางกว่า 4 กิโลเมตร

เป็นเหตุให้ชาวบ้านกว่า 200 ครัวเรือน ถูกตัดขาดจากโลกภายนอกโดยปริยาย นอกจากนี้ยังเกิดเหตุดินจากภูเขาสูงชันถล่มลงทับตัวบ้านในหมู่บ้านน้ำตก ทับร่างเด็กหญิงวัย 11 ปี เหลือเพียงคอ ชาวบ้านต้องใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถช่วยชีวิตหนูน้อยคนนี้ขึ้นมาได้

ด้าน นายก อบจ.สุราษฎร์ธานี ประสานนำเครื่องจักรกลหนักเปิดเส้นทาง เพื่อเข้าไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยแล้ว โดยแต่ละพื้นที่มีความเสี่ยงสูงที่จะเกิดดินถล่มตลอดเวลา

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook