จับ!! อดีตนักมวยชื่อดัง ผันตัวเองค้ายานรก

จับ!! อดีตนักมวยชื่อดัง ผันตัวเองค้ายานรก

จับ!! อดีตนักมวยชื่อดัง ผันตัวเองค้ายานรก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(11 พ.ย.) กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) แถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหาค้ายาเสพติดรายใหญ่ และลักลอบแยกชิ้นส่วนโทรศัพท์มือถือ เพื่อยัดยาบ้าเข้าไปในเรือนจำบางขวาง มีผู้ต้องหา 2 ราย คือ น.ส.นุอร เกิดพุ่ม อายุ 27 และ นายเอก หรือ ประสิทธิ์ ปันทะจันทร์ อายุ 40 ปี อดีตนักมวยไทยชื่อดัง ใช้ชื่อในการชกว่า "ฟ้าแก้ว เทพอำนวยขนส่ง" พร้อมของกลางเป็นยาไอซ์ จำนวนกว่า 450 กรัม ยาบ้า 20,000 เม็ด กัญชาอัดแท่งอีก2 แท่ง พร้อมด้วยโมเดลโทรศัพท์มือถือยี่ห้อต่าง ๆ และโทรศัพท์มือถือ ซึ่งถูกบรรจุหีบห่อ และพันด้วยกระดาษกาว รวมจำนวน 32 เครื่อง ซิมการ์ดโทรศัพท์ จำนวน 121 อัน และสมุดบันทึกการติดต่อซื้อขายยาเสพติด จำนวน 30 รายการ

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่จับกุม น.ส. นุอร ได้ที่ย่าน ถ.จันทร์ เขตสาทร กทม.พร้อมของกลางเป็นยาไอซ์ 1 ถุง พร้อมด้วยโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง จึงควบคุมตัวมาสอบสวนและทำการขยายผลพบว่ายานรกดังกล่าวมาจากผู้ค้าย่านนนทบุรี เจ้าหน้าที่จึงทำการล่อซื้อยาเสพติดจากนายเอก จำนวน 2,000 เม็ด เมื่อถึงเวลานัดหมายเจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุม

ทั้งนี้ นายเอก สารภาพว่ายังมียาเสพติดในห้องพักอีกจำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงคุมตัวไปค้นยังห้องพัก ที่พระปิ่น 3 อพาร์ทเมนต์ ห้อง 706  อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี จึงพบยาเสพติดทั้งหมด พร้อมกับเปิดเผยชีวิตว่าเมื่อก่อนเคยเป็นนักมวยไทย ขึ้นชกที่เวทีลุมพินีมาแล้วไม่ต่ำกว่า 100 ครั้ง และำตระเวนชกอยู่ในประเทศญี่ปุ่น เป็นเทรนเนอร์ให้ค่ายฮอกไซยิม กรุงโตเกียว ก่อนกลับมาเมืองไทยหลังจากนั้นชีวิตตกต่ำลงเรื่อย ๆ กระทั่งมาพบกับเพื่อนนักมวยและชักชวนให้ค้ายาเสพติด และทำการลักลอบขนอุปกรณ์สื่อสารส่งเข้าเรือนจำบางขวาง โดยทำการแยกชิ้นส่วนต่าง ๆ ของโทรศัพท์มือถือออกเป็นชิ้นส่วนเล็ก ๆ และแยกที่ชาร์จ พร้อมแบตเตอรี่ ซึ่งสามารถประกอบใช้งานได้ นอกจากนี้ยังทำการซุกซ่อนยาเสพติดเพื่อส่งเข้าไปให้ลูกค้าในเรือนจำ โดยมีเจ้าหน้าที่ภายในรู้เห็นเป็นใจ

เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป และกำลังหาบุคคลที่เกี่ยวข้องในการลักลอบส่งยาเสพติดเข้าไปขายในเรือนจำ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook