รร.ปัฐวิกรณ์เตรียมปิดตัวปีหน้า

รร.ปัฐวิกรณ์เตรียมปิดตัวปีหน้า

รร.ปัฐวิกรณ์เตรียมปิดตัวปีหน้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เหตุผู้บริหารเสียชีวิต เจ้าของที่ดินไม่ให้เช่าต่อ จำต้องปิดการเรียนการสอนในเดือนมีนาคม ปี 2554 พร้อมจ่ายค่าชดเชยให้ครูตามกฎหมายแรงงาน

นายชาญวิทย์ ทับสุพรรณ ผู้อำนวยการสำนักบริหารงาน คณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (สช.) กล่าวถึงการประกาศปิดโรงเรียนปัฐวิกรณ์ ซึ่งเป็นโรงเรียนเอกชนระดับอนุบาลถึง ม.3 ตั้งอยู่ย่านถนนนวมินทร์ เขตบึงกุ่ม กรุงเทพฯ ว่า ผู้บริหารโรงเรียนเข้ามาประชุมกับทาง สช.เมื่อประมาณ 2 เดือนก่อน ระบุว่าผู้บริหารสถานศึกษาซึ่งเป็นทายาทผู้ได้รับใบอนุญาตได้เสียชีวิตลง จึงไม่มีผู้ประกอบกิจการโรงเรียนต่อ และเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ทายาทอีกคนหนึ่งก็เสียชีวิตด้วย ประกอบกับเจ้าของที่ดินที่ตั้งโรงเรียน ไม่ประสงค์จะให้เช่าที่ดินเพื่อทำโรงเรียนต่อไป ทางโรงเรียนจึงจำเป็นต้องปิดกิจการลงเมื่อสิ้นสุดการเรียนการสอนปีการศึกษา 2553 ในประมาณเดือนมีนาคมปี 2554

ทางโรงเรียนยืนยันว่า จะจัดการประสานกับโรงเรียนอื่น ๆ เพื่อหาสถานที่เรียนต่อให้นักเรียนทั้ง 800 คน และจะจ่ายค่าชดเชยให้กับครูตามกฎหมายแรงงานอย่างครบถ้วน อย่างไรก็ตาม ผู้ปกครองหลายคนยังมีความกังวลเรื่องการจัดการสถานที่เรียนแห่งใหม่ ซึ่งในสัปดาห์หน้าตนจะนัดประชุมเพื่อชี้แจงกับตัวแทนผู้ปกครองให้ความมั่นใจว่า สช.จะเข้าไปดูแลการดำเนินการดังกล่าวของโรงเรียนให้นักเรียนทุกคนมีสถานที่เรียนต่ออย่างครบถ้วน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook