ชาวลพบุรี สุดช้ำ หลังน้ำลด เจอบิลเก็บค่าประปาหมื่นบาท

ชาวลพบุรี สุดช้ำ หลังน้ำลด เจอบิลเก็บค่าประปาหมื่นบาท

ชาวลพบุรี สุดช้ำ หลังน้ำลด เจอบิลเก็บค่าประปาหมื่นบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวบ้านชุมชนสิรัญญา 4 ลพบุรี เคราะห์ซ้ำ เจอบิลค่าน้ำประปาบางหลังสูงถึง 10,000 บาท  ด้านประปาเมืองลิงยืนยันต้องจ่ายค่าน้ำ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นอกจากบ้านจะเสียหายหลังน้ำท่วมแล้ว ชาวบ้านชุมชนสิรัญญา 4 ตำบลถนนใหญ่ อำเภอเมืองลพบุรี จังหวัดลพบุรี ยังต้องเคราะห์ซ้ำกรรมซัด เมื่อพบว่าบิลค่าน้ำประปาที่ส่งมาหลายบ้านเพิ่มสูงจากปกติถึง 10,000 บาท โดยนางประนอม อยู่สมบูรณ์ รองประธานชุมชนสิรัญญา 4 เปิดเผยว่าในชุมชนสิรัญญา 4 ถูกเรียกเก็บค่าน้ำประปาสูงหลายหลัง บางหลัง 7,000 บาท บางหลังถึง 10,000 บาท

"บางบ้านเคยใช้อยู่แค่ 100-200 บาท แต่มาวันนี้ค่าน้ำเรียกเก็บ 1,000-2,000 บาท ทั้งๆ ที่ไม่ได้ใช้น้ำมานานนับเดือนเพราะถูกน้ำท่วม อยากฝากให้ทางประปาภูมิภาคช่วยดูแลยกค่าน้ำให้ชาวบ้านเพราะแค่นี้ก็เดือดร้อนหนักอยู่แล้วอย่ามาขุดรีดชาวบ้านอีกเลย" รองประธานชุมชนสิรัญญา 4  กล่าว

ด้าน นายจินดาพล กลิ่นเพชร ผู้ช่วยผู้จัดการการประปาส่วนภูมิภาคเขตจังหวัดลพบุรี กล่าวว่า เหตุที่การเรียกเก็บค่าน้ำสูงเกินจริงในหมู่บ้านสิรัญญา อาจเป็นความผิดพลาดของชาวบ้าน ขณะหนีน้ำอาจลืมปิดก็อกน้ำ หรือในช่วงน้ำท่วมอาจจะมีท่อนไม้หรือของแข็งไปกระแทกถูกก็อกน้ำ จนทำให้ก็อกน้ำเปิด นอกจากนี้นายจินดาพลยังกล่าวว่า ตนเป็นเพียงผู้ช่วย ไม่มีอำนาจในการทำเรื่องเสนอส่วนกลางในการช่วยเหลือ แต่อย่างไรชาวบ้านก็ต้องชำระค่าน้ำประปา

จากการสำรวจพบว่า มีกว่า 10 หลังคาเรือนที่ประสบปัญหาค่าน้ำประปาดังกล่าว ขณะที่ นายกเทศมนตรี ตำบลถนนใหญ่ ซึ่งดูแลท้องที่บริเวณหมู่บ้านสิรัญญา ได้บอกให้ชาวบ้าน เร่งถ่ายสำเนาเอกสารบิลค่าน้ำประปา เพื่อที่จะรวบรวมส่งถึงการประปาลพบุรี

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าวันนี้ (13 พ.ย.) นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี  จะรวบรวมบิลทั้งหมดของชาวบ้านที่เดือดร้อนว่า บ้านแต่ละหลังมีหนี้ค้างชำระค่าน้ำประปาอยู่เท่าไหร่ และจะทำเรื่องเสนอเพื่อช่วยเหลือให้ชาวบ้านไม่ต้องชำระหนี้ดังกล่าว เพราะเห็นว่าเป็นความเดือดร้อนช่วงอุทกภัย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook