แพทย์ห่วงหลวงพ่อคูณพักผ่อนไม่เต็มที่ห้ามเยี่ยมชั่วคราว

แพทย์ห่วงหลวงพ่อคูณพักผ่อนไม่เต็มที่ห้ามเยี่ยมชั่วคราว

แพทย์ห่วงหลวงพ่อคูณพักผ่อนไม่เต็มที่ห้ามเยี่ยมชั่วคราว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ว่าฯ นครราชสีมา เยี่ยมอาการอาพาธหลวงพ่อคูณ เผยไม่ต้องเป็นห่วง อาการดีขึ้นแล้ว คาดอีก 3 วัน กลับวัดบ้านไร่ ขณะที่แพทย์สั่งงดเยี่ยม เพราะผู้ป่วยอายุมากและต้องให้พักผ่อนเต็มที่

นายระพี ผ่องบุพกิจ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยภายหลังเยี่ยมอาการพระเทพวิทยาคม หรือหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ จ.นครราชสีมา ในห้องผู้ป่วยพิเศษของโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา เมื่อบ่ายวันนี้ (12 พ.ย.) ว่า อาการของหลวงพ่อคูณดีขึ้นตามลำดับ พูดคุยได้เป็นปกติ และก่อนจะออกนอกห้อง หลวงพ่อคูณยังเป่ากระหม่อมให้ด้วย ฉะนั้น ศิษยานุศิษย์ไม่ต้องกังวล อาการไม่เป็นอะไรมาก โดยทีมแพทย์ดูแลอย่างดีและต้องตรวจอาการให้ละเอียด เพื่อความมั่นใจ เนื่องจากหลวงพ่อคูณอายุมากแล้ว คือ 89 ปี แพทย์จึงต้องให้พักรักษาตัวไปอีก 3 วัน ก่อนอนุญาตให้กลับวัดบ้านไร่ได้

ขณะเดียวกัน คณะแพทย์โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ออกแถลงการณ์ฉบับที่ 1 เรื่องการอาพาธของหลวงพ่อคูณ ว่า การตรวจร่างกายเบื้องต้นพบว่าสัญญาณชีพดี ไม่มีไข้ คณะแพทย์จึงมีความเห็นให้พักรักษาตัวในโรงพยาบาลต่อไปอีกระยะหนึ่ง เพื่อสังเกตอาการอย่างใกล้ชิด พร้อมกันนี้ต้องขอความร่วมมือศิษยานุศิษย์งดเข้าเยี่ยม เพื่อให้หลวงพ่อคูณพักผ่อนอย่างเต็มที่

ทั้งนี้ หลวงพ่อคูณถูกนำส่งโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ตั้งแต่กลางดึกที่ผ่านมา (12 พ.ย.) หลังจากศิษยานุศิษย์ใกล้ชิดพบว่า เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 11 พ.ย. หลวงพ่อคูณมีอาการสับสน พึมพำ และจำใครไม่ได้ จึงให้แพทย์โรงพยาบาลด่านขุนทดตรวจอาการในเบื้องต้น และส่งต่อมายังโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา โดยขณะนี้พักรักษาตัวอยู่ในห้องผู้ป่วยพิเศษ 9821 ชั้น 8 อาคารเฉลิมพระเกียรติ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook