ทนายนปช.แถลงประเด็นนำสืบก่อการร้าย27พย.

ทนายนปช.แถลงประเด็นนำสืบก่อการร้าย27พย.

ทนายนปช.แถลงประเด็นนำสืบก่อการร้าย27พย.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทนายนปช. เตรียมกำหนดประเด็นนำสืบพยาน คดีก่อการร้าย เพื่อแถลงต่อศาล 27 พ.ย. นี้ ขณะที่ สัปดาห์หน้า เสื้อแดง เตรียมฟ้องรัฐบาลอีก กรณีสลายการชุมนุม

นายคารม พลทะกลาง ทนายความแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. กล่าวถึง ความคืบหน้าคดีที่แกนนำ นปช. ตกเป็นจำเลยในคดีก่อการร้ายว่า ในวันที่ 27 พ.ย.นี้ จะเป็นวันครบกำหนดที่ ทนายความ จะต้องยื่นแถลงการณ์กำหนดประเด็นนำสืบพยานจำเลย ว่าจะมีพยานบุคคลกี่รายและ จะนำสืบในประเด็นใดบ้าง เบื้องต้นที่ จำเลยแถลงไว้แล้วก่อนหน้านี้ จะใช้พยานจำเลยร่วมกัน กว่า 230 ปาก โดยศาลจะนัดตรวจพยานหลักฐานอีกครั้ง ในวันที่ 27 ธ.ค.นี้ ทั้งนี้ ทีมทนายความ จะมีการหารือร่วมกันว่า เห็นควรที่จะยื่นประกันตัวแกนนำ นปช. ที่ยังถูกคุมขังอยู่ใน เรือนจำอีกครั้ง เพราะผ่านพ้นช่วงเวลาการประกันตัวมาได้ระยะเวลาหนึ่งแล้ว แต่จะเป็นช่วงเวลาใดนั้น จะต้องหารือกับแกนนำอีกครั้ง

ส่วนความเคลื่อนไหวของ กลุ่มเสื้อแดงภาคประชาชนนั้น ในสัปดาห์หน้า กลุ่มเสื้อแดง จ.เลย ร่วมกับ นายคารม จะนำเงินที่ทางกลุ่มรับบริจาคมา ประมาณ 50,000 บาท ไปมอบให้กับ ผู้ต้องขังในคดีเข้าร่วมชุมนุม เมื่อช่วงเดือน เม.ย.-พ.ค. ที่ผ่านมา ที่ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำ ใน จ.มุกดาหารและ จ.อุบลราชธานี นอกจากนี้ ประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากการสลายการชุมนุม ของรัฐบาล เตรียมรวมตัว ยื่นฟ้องรัฐบาลอีกในช่วงสัปดาห์หน้า เช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook