ปาเกียวถลุง มาร์การิโต้ เละเทะ! ซิวแชมป์โลกรุ่นที่8

ปาเกียวถลุง มาร์การิโต้ เละเทะ! ซิวแชมป์โลกรุ่นที่8

ปาเกียวถลุง มาร์การิโต้ เละเทะ! ซิวแชมป์โลกรุ่นที่8
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศึกชิงแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์เวลเตอร์เวตของสภามวยโลกที่ว่าง ระหว่าง แมนนี่ ปาเกียว นักมวยชาวฟิลิปปินส์ กับ อันโตนิโอ มาร์การิโต้ อดีตแชมป์โลกชาวจังโก้ ท่ามกลางสถิติโลกใหม่จำนวนผู้ชมในสนามเต็มความจุกว่า 8 หมื่นที่นั่ง ที่สนามคาวบอยส์ สเตเดี้ยม เมืองดัลลัส รัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา

โดยผลการแข่งขัน แมนนี่ ปาเกียว เป็นฝ่านเดินเข้าใส่ อันโตนิโอ มาร์การิโต้ ตลอดอาศัยความว่องไวทดแทนรูปร่างที่เล็กกว่าอย่างเห็นได้ชัดปล่อยหมัดเข้าเป้าอยู่ฝ่ายเดียวตลอด 5 ยกแรก โดยยกที่ 3  มาร์การิโต้ ออกอาการเป๋จนเกือบถูกนับแต่ระฆังช่วยได้ก่อน

ยกที่ 5 ปาเกียวที่เหนือกว่าทุกกระบวนท่าเริ่มตั้งรับบ้างหลัง มาร์การิโต้ รู้ตัวว่าคะแนนไม่สามารถสู้ได้แน่ถ้าปักหลักครบทุกยก แต่ก็ไม่สามารถทำอะไร แพ็คแมน ได้ เข้ายกที่7 ปาเกียว ผ่อนเกมลงไปช่วงนี้ มาร์การิโต้ ปล่อยหมัดชุดเข้าใส่ ปาเกียว ได้หลายชุดแต่ ปาเกียว แทบไม่รู้สึกอะไร

จากนั้น แมนนี่ ปาเกียว เร่งเครื่องอีกครั้งไล่ถลุง อันโตนิโอ มาร์การิโต้ อีกชุดใหญ่เล่นเอาอดีตแชมป์แดนจังโก้หน้าตาแตก ตาทั้ง2ข้างแทบปิดสนิท 2ยกสุดท้าย ปาเกียว รู้ตัวแล้วว่าชัยชนะไม่ไปไหนแน่เลยพยามชกแค่ประคองตัว และหันมองกรรมการหลายครั้งทำใม่ไม่ยุติการชกเพราะ อันโตนิโอ มาร์การิโต้ บอบช้ำเหลือเกิน

สุดท้าย อันโตนิโอ มาร์การิโต้ สามารถยืนครบยกแต่พ่ายคะแนน แมนนี่ ปาเกียว ไปอย่างเอกฉันท์  (120-108,118-110,119-109) ผงาดแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์เวลเตอร์เวตของสภามวยโลกที่ว่างไปครองนับเป็นแชมป์โลกรุ่นที่ 8 ของปาเกียวอีกด้วย

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ ปาเกียวถลุง มาร์การิโต้ เละเทะ! ซิวแชมป์โลกรุ่นที่8

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook