ผบ.ตร.สั่งรับมือแดงชุมนุม19 พ.ย.นี้แล้ว

ผบ.ตร.สั่งรับมือแดงชุมนุม19 พ.ย.นี้แล้ว

ผบ.ตร.สั่งรับมือแดงชุมนุม19 พ.ย.นี้แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผบ.ตร. เผย มีแผนรับมือแดงชุมนุมใหญ่ 19 พ.ย. แล้ว โดยมอบให้ ผบช.น. ควบคุมดูแล เฝ้าระวังการข่าวการสร้างเหตุรุนแรง เน้น แรงงานพม่า หลัง ปล่อยตัว ซูจี

พลตำรวจเอก วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวยืนยันว่า วันที่ 19 พ.ย. ที่ทางกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. จะนัดชุมนุมใหญ่ เพื่อรำลึก เหตุการณ์ วันครบรอบ 6 เดือนการชุมนุม ที่บริเวณสี่แยกราชประสงค์ โดยจะมีการจัดกิจกรรมต่าง ๆ นั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยกองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้มีการจัดกำลัง และมีแผนในการรับมือไว้พร้อมแล้ว

โดยเบื้องต้น พลตำรวจโท จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้รายงานแผนให้กับ ทางศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน ทราบแล้ว ส่วนรายละเอียดของแผนนั้น ทางเจ้าหน้าที่ จะใช้แผนกรกฎ 52 ในการดูแล กลุ่มผู้ชุมนุม โดยจะเน้นการเจรจากับทางแกนนำ เป็นหลัก และขอความร่วมมือ ไม่ให้ปิดกั้น หรือ รุกล้ำเส้นทางการจรจาจร ขณะเดียวกัน ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ ติดตามสถานการณ์ ด้านการข่าวอย่างใกล้ชิด เพื่อป้องกันเหตุการณ์ก่อวินาศกรรม หรือ สร้างสถานการณ์ความรุนแรงต่าง ๆ แต่เบื้องต้น จากการประเมินสถานการณ์นั้น ยังไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง และเชื่อมั่นว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ จะดูแลและควบคุมสถานการณ์ได้

นอกจากนี้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังระบุด้วยว่า ได้สั่งการให้ทุกพื้นที่ ที่มีแรงงานชาวพม่า เข้ามาพักอาศัยเป็นจำนวนมาก จับตาความเคลื่อนไหวอย่างใกล้ชิด เนื่องจากเกรงว่า จะมีการเคลื่อนไหว หลัง นางอองซาน ซูจี ผู้นำพรรคสันนิบาตแห่งชาติเพื่อประชาธิปไตย หรือ NLD ถูกทางการพม่าปล่อยตัวแล้ว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook