หมั้นแล้ว!! แบงค์ ยกขันหมากหมั้น นิหน่า

หมั้นแล้ว!! แบงค์ ยกขันหมากหมั้น นิหน่า

หมั้นแล้ว!! แบงค์ ยกขันหมากหมั้น นิหน่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถือฤกษ์ดีเวลา  9.09 น. วันนี้ 17 พ.ย. 2553  เป็นวันหมั้นสำหรับคู่รักคู่หวาน  แบงค์ พชร ปัญญายงค์ ผู้ประกาศข่าวด้านเศรษฐกิจ และ นิหน่า สุฐิตา เรืองรองหิรัญญา พิธีหมั้นแบงค์ และ นิหน่าจัดที่ต้นรักสตูดิโอ ทองหล่อ  ท่ามกลางญาติมิตรและเพื่อนสนิทร่วมแสดงความยินดี 

โดยขบวนขันหมากฝ่ายชายได้เริ่มแห่มาถึงพิธีในเวลา 08.15 น. และสวมแหวนหมั้นตามฤกษ์ดี เวลา 09.09 น. โดยมี คุณสุรศักดิ์ และ คุณบุญจิรา เทวอักษร เป็นประธานฝ่ายชายในการเจรจาสู่ขอเจ้าสาวกับ คุณยายประนอม เมตตาจิต ประธานฝ่ายหญิง และได้ส่งมอบสินสอดทองหมั้น ได้แก่ ชุดสร้อยคอทองคำ เงินสด และ โฉนดที่ดิน

สำหรับชุดหมั้นของเจ้าสาวนิหน่าอยู่ในชุดไทยประยุกต์กระโปรงยาว สีครีม มีสไบสวยงาม ด้านฝ่ายชายเป็นชุดโจงกระเบน เหมาัะสมกันเป็นที่สุด

ส่วนสินสอดทองหมั้นที่ฝ่าย แบงค์ ยกไปขอหมั้น นิหน่า นั้น มีแหวน 3 กะรัต, ที่ดิน-บ้านงบในการสร้าง 30 ล้าน แถวรังสิตระยะเวลาสร้าง 9 เดือน งานนี้แบงค์ร่วมออกแบบเพื่อใช้เป็นเรือนหอด้วย

แบงค์ เปิดใจให้สัมภาษณ์ว่า "แหวนที่ใช้หมั้นนิหน่าผมตั้งใจใช้แหวนเก่าที่พ่อเคยหมั้นแม่ครับ แต่สุดท้ายแล้วท่านก็หาวงใหม่มาให้ผม สงสัยจะตื่นเต้น (หัวเราะ) ลูกชายคนแรกของครอบครัวแต่งงาน

ด้าน นิหน่า เผยความรู้สึกว่า "ดีใจมากที่เรามีวันนี้ด้วยกัน อยากให้อะไรดีเหมือนเดิม เราดูแลกันซึ่งกันและกันตลอดไป เป็นทุก ๆ อย่างของกัน ถ้าแต่งแล้วคงจะต้องมากกว่าเดิมด้วย (หัวเราะ) เพราะต้องเจอกันทุกวันค่ะ"

กำหนดวันแต่งงานของทั้งคู่คือ 8 ม.ค. 54  สถานที่โรงแรมแกรนด์ไฮแอทฯ ธีมงาน We will never walk alone ใช้โทนสีฟ้า

ทีมงาน S! NEWS ขอแสดงความยินดีกับทั้งคู่ด้วยจ้า


 

 

ย้่อนดูว่าความรักของทั้งคู่เป็นยังไงมายังไง ถึงได้มาบรรจบ จนมีวันหมั้นในวันนี้

นิหน่า สาวภาพยนตร์ สู่วงการกีฬา
นิหน่า เกิดวันที่ 15 ตุลาคม 2525 มีพี่ชาย 1 และน้องสาวอีก 1 จบการศึกษาคณะวารสารศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ นิหน่าเข้าสู่วงการตั้งแต่อายุ 17 ปีเป็นที่รู้จักในฐานะนักร้องสาววัยรุ่นจากค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ ด้วยความไฮเปอร์และเป็นที่รักใคร่เอ็นดูของผู้ใหญ่หลายต่อหลายคนจนเข้าตาผู้จัดและผู้กำกับละครโทรทัศน์ระดับแถวหน้าของบ้านเรา จึงได้ฉายแววฝีไม้ลายมือทางด้านการแสดงหลายต่อหลายเรื่อง

จนกระทั่งปี 2004 นิหน่าได้ร่วมกับเพื่อนๆที่มหาวิทยาลัย ทำโปรเจ็คต์ถ่ายทำภาพยนตร์โดยใช้ฟิล์ม 16mm. ส่งอาจารย์ก่อนเรียนจบ โดยได้รับโอกาสจากสหมงคลฟิล์มสนับสนุนผลักดันจากหนังที่ถ่ายทำเพื่อส่งอาจารย์กลายมาเป็นภาพยนตร์เพื่อฉายในโรงภายพนตร์เรื่อง "กั๊กกะกาวน์"

เส้นทางชีวิตของนักร้องสาวเปลี่ยนอีกครั้ง โดยในปัจจุบันเธอหันเหมาเป็นผู้ประกาศข่าวกีฬาให้กับ รายการกีฬา Sportsfan ช่อง 7 และเป็น ผู้ประกาศข่าวกีฬา ช่อง 7 ด้วยเช่นกัน

แบงค์ พชร หนุ่ีมนักเรียนนอก บุคลิกมาดมั่น
ด้าน แบงค์ พชร หลังจากสำเร็จการศึกษา แบงค์ ใช้ชีวิตทำงานหาประสบการณ์ในอเมริกา 3 ปี ด้วยการเป็น Market Analyst ให้กับ Toyota Motor Sales Corporate บริษัทที่ดูแลการตลาดของแบรนด์โตโยต้าแถบเอเชียทั้งหมด กระทั่งกลับเมืองไทย เขาจึงเข้าทำงานใน บริษัท โตโยต้า บางกอก ซึ่งเป็นธุรกิจของครอบครัว โดยรั้งตำแหน่งรองประธานกรรมการบริหาร

แบงค์เริ่มต้นชิมลางในงานด้านสื่อมวลชนครั้งแรก ที่สถานีโทรทัศน์ Money Channel โดยรับหน้าที่พิธีกรวิเคราะเศรษฐกิจหลายรายการ แต่เริ่มมาเป็นที่รู้จักในวงกว้าง เมื่อเขากระโดดมารับหน้าที่พิธีกรเล่าข่าวเศรษฐกิจ ในรายการเรื่องเล่าเช้านี้ แทนที่ คุณปลื้ม ม.ล.ณัฐกรณ์ เทวกุล โดยมาพร้อมกับบุคลิกมาดมั่น บวกกับลีลาเล่าข่าวที่สนุกและเข้าใจง่าย ทำให้เขาได้รับการจับตา และกล่าวขวัญถึงฝีมือมากที่สุดคนหนึ่งในบรรดาผู้ประกาศข่าว แต่ไม่นานนัก แบงค์ ก็โบกมือบ้าย บาย รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ด้วยเหตุว่าไม่มีเวลา เนื่องจากมีงานประจำอยู่แล้ว

นิหน่า แบงค์ ความรักต่างขั้ว
ถึงแม้ดูเหมือนวงจรชีวิตของทั้งคู่จะอยู่คนละเส้นทาง คนหนึ่งอยู่สายการเงิน อีกคนอยู่สายกีฬา ซึ่งไม่น่าจะมาบรรจบกันได้ แต่ว่ากันว่าเนื่องมาจากทั้งคู่รู้จักกันเพราะเรียนปริญญาโทที่ธรรมศาสตร์ด้วยกัน แม้ตอนเรียนในมหาวิทยาลัยจะมีเวลาเจอกันน้อยมากก็ตาม พอได้มาทํางานร่วมกันเลยสนิทกันอีกครั้งแบงค์ แม้ก่อนหน้านี้แบงค์จะได้ชื่อว่าเป็นหนุ่มฮอต มีสาวๆ เข้ามารุมล้อมมากมาย กระทั่งเคยมีภาพหลุดนัวเนียกับนักร้องค่ายดัง แต่ในที่สุด แบงค์ก็มาหยุดที่นิหน่า และพร้อมที่จะใช้ชีวิตร่วมกัน

โดยก่อนหน้านี้ไม่นานนิหน่าเคยให้สัมภาษณ์ว่า "ตอนนี้กับแบงค์ก็สนิทกันมาก เหมือนกับว่าเราเป็นเพื่อนกันมาสักพักหนึ่ง ความสนิทก็ต้องมากขึ้น ถามว่ามีการพาไปเจอครอบครัวของทั้งสองฝ่ายแล้วหรือยัง จริงๆ ก็เจอตั้งแต่ช่วงแรกๆ เพราะว่าโยงไปโยงมา คุณพ่อของแบงค์ ก็เป็นเพื่อนร่วมรุ่นเดียวกันกับคุณน้าของนิหน่าโดยบังเอิญ คุณพ่อคุณแม่ เขาก็เห็นเราเป็นเหมือนเพื่อนของลูกชาย ก็เฮฮากันได้ ส่วนทางครอบครัวนิหน่า ด้วยความที่แบงค์เขาเป็นผู้ใหญ่กว่าอายุ เขาคุยกับคุณพ่อคุณแม่นิหน่าได้สบายๆ เลย"


 

 

ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจากทวิตเตอร์ @NightPhoomin

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ หมั้นแล้ว!! แบงค์ ยกขันหมากหมั้น นิหน่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook