เสื้อแดง ถึงหน้าเรือนจำพิเศษแล้ว!

เสื้อแดง ถึงหน้าเรือนจำพิเศษแล้ว!

เสื้อแดง ถึงหน้าเรือนจำพิเศษแล้ว!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลุ่มคนเสื้อแดง ทยอยเดินทางถึง หน้าเรือนจำพิเศษ กทม. แล้ว พร้อมเตรียมดอกกุหลาบสีแดงและผ้าสีดำ ทำกิจกรรม ให้กำลังใจผู้ชุมนุมที่ถูกคุมขัง

บรรยากาศบริเวณโดยรอบ หน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ตามที่ทางแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ได้นัดจัดกิจกรรมที่หน้าเรือนจำ เพื่อเป็นการให้กำลังใจแกนนำกุหลาม นปช. ที่ถูกคุมขัง รวมถึงเรียกร้องให้มีการปล่อยนักโทษทางการเมืองทั่วประเทศ โดยกำหนดให้มีการจัดกิจกรรมวางกุหลาบสีแดง เพื่อให้กำลังใจแกนนำ และแนวร่วมผู้ต้องขังในเรือนจำ กิจกรรมผูกผ้าดำ บริเวณรั้วเรือนจำคลองเปรม เพื่อไว้ทุกข์ให้กับความไม่ยุติธรรม

ซึ่งขณะนี้กลุ่มเสื้อแดงบางส่วน ได้เดินทางทยอยมาถึงแล้ว โดยต่างสวมชุดสีดำ และถือช่อดอกกุหลาบสีแดงมาด้วย โดยส่วนใหญ่ เมื่อมาถึงได้จับกลุ่มรวมตัวกัน อยู่บริเวณด้านหน้ารั้วเรือนจำ เพื่อรอทำกิจกรรมร่วมกัน

ด้านมาตรการรักษาความปลอดภัย ที่บริเวณเรือนจำ ในเช้าวันนี้ จากการสอบถาม พล.ต.ต.สาโรจน์ พรหมเจริญ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 กล่าวว่า สำหรับบริเวณหน้าเรือนจำนั้น ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ชุดปราบจลาจล จำนวน 2 กองร้อย ดูแลความสงบรียบร้อยทั้งภายนอกและด้านในณะเดียวกัน ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรส่วนหนึ่ง ไว้บริเวณด้านหน้าเรือนจำด้วย เนื่องจากเกรงว่า กลุ่มผู้ชุมนุมมาเกินกว่าที่คาดการณ์ไว้ คือ 1,000 คน อาจส่งผลกระทบต่อสภาพการจราจรได้ และยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ จะไม่มีการปิดเส้นทางการจราจรทั้งหมด ซึ่งหากกลุ่ามผู้ชุมนุมมีเป็นจำนวนมาก ก็ยอมรับว่า อาจลดช่องทางการจราจร 1 ช่องทาง

ทั้งนี้ จากการประเมินสถานการณ์แล้ว คาดว่า ไม่น่าจะมีเหตุการณ์ความรุนแรงใดๆ เกิดขึ้น และจากการพูดคุยกับทางแกนนำ ไม่น่าจะใช้เวลาเกิน 2 ช.ม. 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook