อัศจรรย์! เด็กขวบเศษฟื้นจากความตาย

อัศจรรย์! เด็กขวบเศษฟื้นจากความตาย

อัศจรรย์! เด็กขวบเศษฟื้นจากความตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เด็กหญิงวัยขวบเศษที่ จ.ชัยภูมิ ป่วยเป็นโรคเรื้อรังมาตั้งแต่เกิด และได้เสียชีวิตด้วยโรคนั้นในเวลาต่อมา แต่กลับฟื้นชีวิตขึ้นมาอีกครั้ง หลังจากที่เตรียมนำร่างไปประกอบพิธีทางศาสนา ในขณะที่ทางการแพทย์ยังหาคำอธิบายไม่ได้

ด.ญ.อรอุมา สุขประเสิรฐ วัยขวบเศษ ป่วยเป็นโรครูจมูกไม่ทะลุกับเพดานปากด้านในมาตั้งแต่เกิด ทำให้มีปัญหาเกี่ยวกับการหายใจ โดยเมื่ออายุประมาณ 6 เดือน ครอบครัวได้นำตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น และได้มีการแข็งแรงมากขึ้น แต่ก็ยังคงต้องเดินทางไปรักษาที่โรงพยาบาลเป็นประจำอยู่เสมอ

แต่ในวันที่ 16 พ.ย. ที่ผ่านมา เด็กหญิงก็เสียชีวิตลงที่โรงพยาบาลชัยภูมิ หลังจากมีอาการของโรคเก่ากำเริบ ทำให้ช็อคหมดสติ และชีพจรหยุดเต้นในเวลาต่อมา ทางแพทย์ไม่สามารถยื้อชีวิตของเด็กหญิงเอาไว้ได้ และได้ออกใบมรณบัตรยืนยันการเสียชีวิต และนิมนต์พระมาสวดส่งวิญญาณของ ด.ญ.อรอุมา ก่อนจะนำศพไปทำพิธีทางศาสนา

นายอดุล สุขประเสิรฐ อายุ 37 ปี บิดาของเด็กหญิงเผยว่า หลังจากลูกสาวเสียชีวิตได้ติดต่อทางมูลนิธิรับศพลูกสาวกลับบ้าน และทางมูลนิธิได้ตรวจสอบสภาพศพอยู่หลายครั้งเพื่อความแน่ใจ ก่อนจะนำศพห่อใส่ผ้าขาว นำส่งกลับบ้านในช่วงค่ำของวันนั้น ท่ามกลางความโศกเศร้าของญาติ หลังจากนำศพมาถึงบ้าน นางแก้ว สุขประเสริฐ ย่าของเด็กหญิง ร่ำไห้กอดศพหลานสาว และขอดูหน้าหลานสาวเป็นครั้งสุดท้าย เมื่อแกะผ้าออกมาต้องถึงกับผงะ นึกว่าถูกผีหลอก เมื่อพบว่าหลานสาวยังนอนลืมตาและยิ้มให้ ก่อนจะขยับตัวไปมา

เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฯ ถึงกับไม่อยากจะเชื่อกับเหตุการณ์นี้ เด็กหญิงเสียชีวิตไปแล้วกว่า 3 ชั่วโมงจะสามารถฟื้นชีวิตขึ้นมาใหม่ ทั้งที่ก่อนห่อศพตนได้ตรวจสอบอย่างละเอียดแล้ว ในขณะที่ทางการแพทย์ยังไม่สามารถอธิบายถึงเหตุที่เด็กหญิงกลับมามีชีวิตอีกครั้งได้ ถือว่ามีโอกาสน้อยมากหรือเป็นไปไม่ได้เลยที่เกิดปรากฎการณ์เช่นนี้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook