ไฟไหม้โรงแรมย่านอโศก ฝรั่งหนีตายอลหม่าน

ไฟไหม้โรงแรมย่านอโศก ฝรั่งหนีตายอลหม่าน

ไฟไหม้โรงแรมย่านอโศก ฝรั่งหนีตายอลหม่าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(25 พ.ย.) เกิดเหุตเพลิงไม้อาคารเดอะ ฟังก์ชั่นสวีท ที่เปิดเป็นโรงแรมที่พักมีความสูง 8 ชั้น ภายในซอยสุขุมวิท 21 (อโศก) โดยเพลิงและกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาจากบริเวณด้านหลังของอาคารชั้นที่ 3-8 เจ้าหน้าที่ตรวจสอบว่าต้นเพลิงอยู่บริเวณชั้นที่ 3 จึงระดมฉีดน้ำเพื่อสกัดกั้นเพลิงไหม้ เมื่อช่วงเช้ามืดของวันที่ 25 พ.ย.

นอกจากนี้ยังพบว่ามีผู้พักอาศัยชาวต่างชาติยังติดอยู่ในตัวอาคารประมาณ 7-8 คน ได้โบกมือขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ทางระเบียงชั้นที่ 4 และ 8 เจ้าหน้าที่จึงนำกระเช้าและเจ้าหน้าที่ขึ้นไปนำตัวผู้ที่ติดในตัวอาคารออกมาได้อย่างปลอดภัย ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต มีเพียงอาการสำลักควันเล็กน้อย ทั้งนี้อาคารดังกล่าวมีห้องพักจำนวน 35 ห้อง ในขณะเกิดเหตุมีผู้มาพักอาศัยประมาณ 30-40 ราย ส่วนใหญ่เป็นชาวต่างประเทศและกำลังออกไปเที่ยวข้างนอก ทำให้เหลือผู้อาศัยอยู่ในอาคารประมาณ 9-10 คน

เจ้าหน้าที่ได้สอบถามผู้จัดการอาคารดังกล่าว ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุตนไม่ได้อยู่ที่อาคาร แต่ได้รับโทรศัพท์แจ้งจากเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย จึงรีบรุดมาดู เมื่อถามผู้อยู่ในเหตุกาณ์ก็ทราบว่า มีเสียงระเบิดดังมาจากด้านหลังของอาคาร จากนั้นก็มีควันพวยพุ่งออกมาเป็นจำนวนมาก จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงทันที

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่ทราบสาเหตุของเพลิงไหม้ครั้งนี้ ทราบเพียงว่าต้นเพลิงมาจากด้านหลังอาคารชั้นที่ 3 ซึ่งเจ้าหน้าที่จะทำการเข้าตรวจสอบอย่างละเอียดเพื่อหาสาเหตุที่แน่ชั้นต่อไป

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook