หน.นักกีฬาโสมขาวหวั่นนักกีฬาวิตกสงคราม

หน.นักกีฬาโสมขาวหวั่นนักกีฬาวิตกสงคราม

หน.นักกีฬาโสมขาวหวั่นนักกีฬาวิตกสงคราม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หัวหน้าคณะนักกีฬาโสมขาว เกาหลีใต้ เรียกประชุมโค้ช กำชับนักกีฬาของตัวเอง ปฏิบัติกับนักกีฬา เกาหลีเหนือ อย่างมีมีมิตรภาพ เช่นเดิม แม้มีเหตุการณ์ยิงปะทะกัน ที่น่านน้ำข้อพิพาทของทั้ง 2 ประเทศ วันอังคารที่ผ่านมา โดยชี้ว่า ทุกคนที่นี่มาแข่งกีฬา ไม่เกี่ยวกับการเมือง

อี คี-เฮือง หัวหน้าคณะนักกีฬาโสมขาว เกาหลีใต้ เปิดเผยว่า ได้กำชับโค้ช และนักกีฬาตัวแทนประเทศแล้วว่า ให้แยกแยะปัญหาทางการเมือง กับกีฬา ออกจากกัน และปฏิบัติกับคณะนักกีฬา และโค้ชจากเกาหลีเหนือ อย่างปกติ และมีมิตรภาพตามเดิม หลังเกิดเหตุยิงปะทะกันบนเกาะยอนพยอง เขตน่านน้ำ ซึ่งเป็นข้อพิพาทของทั้ง 2 ประเทศ ทางชายฝั่งตะวันตกของคาบสมุทรเกาหลี ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตเป็นทหารโสมขาว 2 นาย และบาดเจ็บมากกว่า 15 นาย ซึ่งรวมถึงพลเรือน 3 คน เมื่อวันอังคารที่ 23 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

ทันทีที่เกิดเรื่อง คณะนักกีฬาโสมขาว ได้เรียกประชุมโค้ชทุกๆ คน กลางดึกคืนวันอังคาร โดยขอให้ทุกๆ คน อยู่ในความสงบ ซึ่ง นายอี คี-เฮือง หัวหน้าคณะนักกีฬาโสมขาว กล่าวว่า ตนบอกโค้ชว่า นักกีฬาของเราควรปฏิบัติตัวตามปกติกับ นักกีฬาเกาหลีเหนือ พวกเรามาที่นี่ เพื่อเล่นกีฬา ไม่จำเป็นต้องไปมีปฏิกิริยาอะไรกับสถานการณ์ที่บ้าน ที่นี่คือ เอเชียนเกมส์ คือ เวทีสำหรับการแข่งกีฬา

นอกจากนี้ หัวหน้าทีมนักกีฬาเกาหลีใต้ ยังเน้นย้ำถึงนักกีฬาตัวเองเป็นพิเศษด้วยว่า ต้องพยายามอย่าวอกแวก และวิตกกับเหตุการณ์มากเกินไป จนสูญเสียโอกาสคว้าเหรียญรางวัล โดยกล่าวว่า นักกีฬาหนุ่มสาวของเรา อาจจิตใจไม่อยู่กับเนื้อกับตัว ถ้าพวกเขาอ่านข่าวที่เกิดขึ้น ที่บ้านเกิด ซึ่งตนบอกโค้ชแล้วว่า ต้องทำให้มั่นใจว่านักกีฬาจะไม่วิตกกังวลจนเกินไป และมีสมาธิกับการทำหน้าที่ของตัวเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook