สุเทพ เผยไม่มีแผนรองรับหาก ปชป.ถูกยุบพรรค

สุเทพ เผยไม่มีแผนรองรับหาก ปชป.ถูกยุบพรรค

สุเทพ เผยไม่มีแผนรองรับหาก ปชป.ถูกยุบพรรค
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สุเทพ ระบุพรรคประชาธิปัตย์ไม่มีแผนรองรับหากถูกตัดสินยุบพรรค เพราะมั่นใจข้อมูลและพยานหลักฐาน

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายจรูญ อินทจาร ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ถอนตัวจากการพิจารณาคดียุบพรรคประชาธิปัตย์ ว่า ไม่ทราบว่า เรื่องดังกล่าวจะส่งผลกระทบต่อการแถลงคดียุบพรรคด้วยวาจาต่อศาลรัฐธรรมนูญ วันที่ 29 พฤศจิกายนหรือไม่ ซึ่งขณะนี้มีการคาดเดาต่าง ๆ นานา แต่พรรคไม่มีแผนการรองรับอะไร ในทางกลับกันมีความมั่นใจข้อมูลและพยานหลักฐาน แต่ไม่อยากพูดอะไร เพราะจะเป็นการก้าวล่วงต่อการตัดสินคดีของศาล สมาชิกพรรคทุกคนยังมีกำลังใจดี และมีความเชื่อมั่นในพรรค

ต่อข้อถามว่านายเทพไท ระบุนายสุเทพจะเป็นนายกรัฐมนตรี รักษาการ หากมีการยุบพรรคประชาธิปัตย์ นายสุเทพ กล่าวว่า นายเทพไทแสดงความเห็นไปเรื่อย เรื่องดังกล่าวต้องว่าไปตามกฎหมาย จนถึงขณะนี้ยังไม่มีอะไรต้องกังวลใจ ต่อข้อถามว่าพรรคไทยเข้มแข็ง ซึ่งมีกระแสข่าวเป็นพรรคสำรอง หากมีการยุบพรรคประชาธิปัตย์ ขณะนี้ได้ไปดำเนินการอะไรไว้บ้าง นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่ทราบเรื่อง แต่เห็นมีการพูดกันมาก และไม่ได้ให้ใครไปจดทะเบียนตั้งพรรคไว้

ส่วนการที่นายกรัฐมนตรี กังวลว่าจะมีการชุมนุมกดดันศาลรัฐธรรมนูญนั้น นายสุเทพ กล่าวว่า ในฐานะดูแลงานมั่นคงก็กังวลเช่นกัน แต่ตอนนี้ยังไม่มีสัญญาณบ่งบอกเหตุ หรือมีรายงานว่าจะมีการก่อความวุ่นวาย ดังนั้น หากมีการชุมนุมขอให้เบา ๆ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะทำหน้าที่ตำรวจดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยอย่างดีที่สุด โดยใช้กำลังตำรวจเป็นหลัก ทหารเป็นผู้ช่วยพนักงาน หากมีการร้องขอ.-สำนักข่าวไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook