สลด!3 ชีวิต ซดเหล้าผสมยาฆ่าแมลง หนีโรคร้าย

สลด!3 ชีวิต ซดเหล้าผสมยาฆ่าแมลง หนีโรคร้าย

สลด!3 ชีวิต ซดเหล้าผสมยาฆ่าแมลง หนีโรคร้าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(27 พ.ย.) สภ.เมืองอุตรดิตถ์ รับแจ้งเหตุฆ่ากันตาย 3 ศพเหตุเกิดบ้านเลขที่ 96/2 หมู่ 3 บ้านถ้ำฉลอง ต.ถ้ำฉลอง อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ เมื่อ 26 พ.ย.53 จุดเกิดเหตุเป็นเพิงปลูกสร้างด้วยไม้ไผ่ ทำเป็นแคร่สำหรับอาศัยนอน มุงด้วยหญ้าคา ปลูกติดอยู่กับตัวบ้าน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพบศพชาย 3 คน นอนเรียงอยู่ด้วยกัน โดยสภาพศพทั้งหมดมีน้ำลายล้นออกมาที่บริเวณริมฝีปาก ภายหลังทราบชื่อผู้ตายคือ นายสัมฤทธิ์ พรหมแดง อายุ 54 ปี ,นายหนุ่ม พรหมแดง อายุ 33 ปี และ นายอุไร นันนวล อายุ 60 ปี เป็นเจ้าของบ้านหลังดังกล่าว

จากการชันสูตรพลิกศพไม่พบร่องรอยการต่อสู้ใดๆในที่เกิดเหตุ แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจพบขวดยาพลาสติกบรรจุสารกำจัดแมลง ยี่ห้อ แลนเนท-แอล ชนิดน้ำ ภายในขวดยังมีน้ำยากำจัดแมลงเหลืออยู่ จึงได้เก็บเอาไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวนนางคำพลอย พรหมแดง อายุ 61 ปี ซึ่งเป็นภรรยาของนายอุไร เจ้าของบ้านทราบว่า นายอุไร เป็นโรคอัมพฤกษ์ ร่างกายครึ่งซีกไม่สามารถไปไหนมาไหนได้อย่างสะดวก ส่วนนายหนุ่ม ซึ่งเป็นลูกชายติดสามีเก่า ยังไม่มีครอบครัวป่วยเป็นโรคทางประสาท เคยเข้ารักษาที่โรงพยาบาลหลายแห่งแล้วไม่หาย เคยเกิดอาการเครียดและพยายามกินยาฆ่าแมลงเพื่อดับชีวิตตนเองมาแล้วหลายครั้ง แต่ก็ให้หมอช่วยล้างท้องรอดชีวิตมาได้

ส่วนนายสัมฤทธิ์ เป็นน้องชายของผู้ตาย ตาบอดทั้ง 2 ข้าง บ้านเดิมอยู่ จ.ลพบุรี ได้มีโอกาสมาเยี่ยมพ่อ ซึ่งอยู่ที่จ.อุตรดิตถ์ ทราบว่าพี่ชายนอนป่วยและเป็นเบาหวานจึงได้นำยามาให้ โดยขอร้องให้เพื่อนบ้านขี่รถจักรยายนต์มาส่ง เมื่อมาถึงที่บ้านนายหนุ่ม ก็ยืมรถจักรยานยนต์ขี่หายไปนานเกือบ 1 ชั่วโมงและกลับมาพร้อมกับถุงสีขาวคาดว่าเป็นเหล้าเถื่อนและถุงพลาสติกที่คิดว่าบรรจุยาแลนแนทมาด้วย

จากนั้นทั้งหมดก็นั่งตั้งวงกินเหล้ากันตั้งแต่บ่าย 3 โมงของวันที่ 25 พฤศจิกายน จนถึงช่วงกลางดึกก็ยังตั้งวงกินกันอยู่ ตนรู้สึกง่วงจึงเข้านอนก่อน ขณะที่ตื่นมาตอนเช้าก็พบว่าทั้ง 3 คนกลายเป็นศพแล้วโดยมีน้ำลายฟูมปาก และพบว่าที่หัวนอนมียาแลนเนท ซึ่งเป็นยาฆ่าแมลง วางอยู่

จากการสันนิษฐานทางเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่า นายหนุ่ม ซึ่งป่วยเป็นโรคประสาทและเคยคิดฆ่าตัวตายมาแล้ว เมื่อเห็นว่าพ่อเลี้ยง เป็นอัมพฤกษ์และน้องชายของพ่อ ก็ป่วยตาบอดทั้ง 2 ข้าง ทั้ง 3 เป็นโรคร้ายที่รักษาไม่หาย จึงคิดอุตริไปหาซื้อยาฆ่าแมลงมาผสมเหล้าดื่ม ซึ่งเหล้าเถื่อนมีกลิ่นแรงสามารถกลบกลิ่นยาฆ่าแมลงได้ จึงนำผสมกันแล้วแจกให้ดื่มกินทุกคนรวมทั้งตัวเองด้วย เพื่อให้พ้นจากการป่วยเป็นโรคร้าย ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าได้นำศพทั้ง 3 ส่งไปทำการผ่าพิสูจน์อีกครั้งที่โรงพยาบาลอุตรดิตถ์ เพื่อประกอบสำนวนคดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook